Theo báo cáo, kết quả tích cực này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu Uniqlo tại Nhật Bản khi lần đầu tiên đạt mức doanh thu vượt mốc 1 nghìn tỷ yên, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ, kỷ lục - cả về doanh thu và lợi nhuận - của thương hiệu trên quy mô toàn cầu.
Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/8/2025, Fast Retailing ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể cả về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 3,4005 nghìn tỷ yên, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận kinh doanh đạt 551,1 tỷ yên, tăng 13,6%.
Cổ tức cuối năm dự kiến tăng lên 260 yên/cổ phiếu. Cộng với cổ tức tạm ứng 240 yên, tổng cổ tức năm tài khóa 2025 dự kiến là 500 yên/cổ phiếu, tăng 100 yên so với năm trước.
Fast Retailing cũng đưa ra dự báo cho năm tài khóa 2026. Theo đó, dự kiến doanh thu hợp nhất sẽ tăng 10,3%, lên 3,7500 nghìn tỷ yên và lợi nhuận kinh doanh tăng 10,7%, lên 610,0 tỷ yên.
Trong các mảng kinh doanh của năm tài khóa 2025, Uniqlo Nhật Bản ghi nhận mức tăng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, qua đó đạt kết quả kinh doanh thường niên kỷ lục, với doanh thu lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ yên.
Trên quy mô toàn cầu, thương hiệu Uniqlo ghi nhận kết quả hoạt động cao kỷ lục trong năm tài khóa 2025 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả doanh thu và lợi nhuận, với doanh thu tăng 11,6%, lên 1,9102 nghìn tỷ yên, và lợi nhuận kinh doanh tăng 10,6%, lên 305,3 tỷ yên.
Xét theo từng thị trường và khu vực, trong năm tài khóa 2025, Uniqlo Trung Quốc ghi nhận doanh thu giảm 4,0%, xuống 650,2 tỷ yên.
Trong khi đó, UNIQLO tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận trong năm tài khóa 2025, với doanh thu tại Bắc Mỹ tăng 24,5%, lên 271,1 tỷ yên, trong khi doanh thu tại châu Âu tăng 33,6%, đạt mức 369,5 tỷ yên.
Báo cáo cho biết, doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động của Uniqlo tại Hoa Kỳ tăng mạnh trong quý IV, với biên lợi nhuận kinh doanh cải thiện, bất chấp các tác động từ thuế quan bổ sung. "Các chi phí này đã được cân đối thông qua việc rà soát giá bán sản phẩm, giảm mức chiết khấu và áp dụng các biện pháp kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn", báo cáo cho biết.
Uniqlo Hàn Quốc và Uniqlo tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc ghi nhận mức tăng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận cả năm, với tổng doanh thu từ các thị trường này tăng 14,6%, lên 619,4 tỷ yên và lợi nhuận kinh doanh tăng 20,5%, lên tổng cộng 116,9 tỷ yên.
GU, một thương hiệu thời trang khác của tập đoàn Fast Retailing, cũng ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu nhưng giảm về lợi nhuận trong năm tài khóa 2025. Cụ thể, doanh thu của GU tăng 3,6%, đạt mức 330,7 tỷ yên.
Báo cáo cũng cho biết, trong năm tài khóa 2025, các thương hiệu quốc tế khác thuộc tập đoàn ghi nhận mức giảm doanh thu nhưng tăng trưởng về lợi nhuận, với doanh thu giảm 5,3%, xuống còn 131,5 tỷ yên, trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng lên 2,6 tỷ yên (so với mức 0,1 tỷ yên của năm tài khóa 2024). Nguyên nhân chủ yếu đến từ 3,9 tỷ yên chi phí tổn thất tài sản và các chi phí khác liên quan đến quá trình tái cấu trúc hoạt động của thương hiệu Comptoir des Cotonniers. Ngược lại, thương hiệu PLST đạt mức tăng đáng kể về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ doanh số tăng trưởng đáng kể của các sản phẩm thông dụng như quần ống suông và áo sweaters vải sheer.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.