Dự báo nắng nóng gay gắt hè 2025, người tiêu dùng đang lựa chọn máy lạnh nào?

pv

13/05/2025 15:00 GMT+7

VTV.vn - Dự báo nắng nóng kéo dài khiến thị trường máy lạnh “nóng” lên từng ngày. Người tiêu dùng đang đặt ra những tiêu chí khắt khe hơn khi chọn máy lạnh trong mùa cao điểm.

Dự báo nắng nóng gay gắt hè 2025, người tiêu dùng đang lựa chọn máy lạnh nào? - Ảnh 1.

Khi nắng nóng không còn là chuyện "một hai ngày"

Năm 2025 được dự báo lại là một năm có thể xảy ra những diễn biến gay gắt. Cường độ nắng mạnh, độ ẩm thấp khiến cảm giác oi bức trở nên ngột ngạt, không chỉ gây mệt mỏi về thể chất mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và năng suất làm việc. Tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng, hiệu ứng đô thị hóa càng làm gia tăng cảm giác nóng nực do mặt đường hấp thụ nhiệt.

Điều đáng lo ngại là nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi hay trẻ nhỏ – những đối tượng dễ bị tổn thương – mà còn khiến giới văn phòng, người lao động phổ thông lẫn học sinh sinh viên chịu nhiều áp lực hơn trong sinh hoạt thường nhật.

Dự báo nắng nóng gay gắt hè 2025, người tiêu dùng đang lựa chọn máy lạnh nào? - Ảnh 2.

Khi nắng nóng không còn là chuyện "một hai ngày"

"Cơn sốt" máy lạnh: Người tiêu dùng thông thái đang chọn gì?

Khi thời tiết chuyển biến cực đoan, nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát, đặc biệt là máy điều hòa không khí tăng mạnh. Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ điện máy lớn, sức mua máy lạnh từ tháng 4/2025 đã tăng mạnh so với cùng kỳ. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất đều hội tụ những yếu tố như: làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái và có khả năng lọc bụi tốt.

Thị hiếu người tiêu dùng cũng đang có sự chuyển dịch đáng chú ý: thay vì chạy theo thương hiệu ngoại, người mua ngày càng quan tâm hơn tới các thương hiệu nội địa có chính sách hậu mãi tốt, bền bỉ, phù hợp với điều kiện khí hậu và thói quen sinh hoạt tại Việt Nam. Không ít người tiêu dùng đã thay đổi thói quen tiêu dùng sau các đợt nắng nóng kỷ lục của những năm gần đây.

Chị Thanh Hằng (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Năm ngoái cả gia đình tôi vật vã vì nắng nóng. Một chiếc máy lạnh dùng cho cả gia đình cũng quá tải và liên tục hỏng. Năm nay tôi quyết định sắm cho mỗi phòng ngủ một chiếc để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Đương nhiên bền phải là ưu tiên số 1".

Anh Đình Tuấn, kỹ sư xây dựng tại Hà Nội thì chọn máy lạnh có tính năng Inverter tiết kiệm điện: "Tôi tính kỹ lắm, chọn loại máy lạnh vừa làm mát nhanh, vừa không tốn quá nhiều điện. Tính ra dùng cả ngày mà hóa đơn vẫn hợp lý."

Thương hiệu máy lạnh nào đang bán chạy nhất trên thị trường điện máy?

Trong tháng 5, cái tên Nagakawa đã xuất hiện tại vị trí số 1 trong top máy lạnh bán chạy nhất trên hệ thống Điện Máy Xanh giữa mùa cao điểm nắng nóng ở phân khúc trung cấp.

Giữa nhiều tên tuổi lớn từ Nhật, Hàn Quốc và châu Âu, Nagakawa – thương hiệu điện lạnh đã khẳng định vị thế bằng các sản phẩm điều hòa có độ bền đã được kiểm chứng thực tế tại nhiều công trình dân dụng và thương mại, siêu dự án lớn trên toàn quốc. Với sự am hiểu sâu sắc kiến trúc, điều kiện địa lý, khí hậu Việt Nam, đặc biệt là thấu hiểu tâm lý tiêu dùng của người Việt, Nagakawa đã liên tục đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển những sản phẩm điều hòa bền bỉ như vỏ giàn nóng với 7 lớp bảo vệ, giàn tản nhiệt Golden Fin chống ăn mòn nước biển và điều kiện khí hậu khắc nghiệt, các tính năng tự động bảo trì, bảo dưỡng, tự động chẩn đoán lỗi,… giúp sản phẩm hoạt động bền bỉ, ổn định và tiết kiệm chi phí.

Các sản phẩm điều hòa treo tường của Nagakawa sở hữu công nghệ Inverter tiết kiệm điện, màng lọc Nafin 5+ giúp ngăn chặn bụi mịn, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe toàn diện và hệ thống làm lạnh sâu, Nagakawa đang là lựa chọn của nhiều gia đình mong muốn tìm kiếm sản phẩm "mát nhanh - tiết kiệm - bền bỉ".

Dự báo nắng nóng gay gắt hè 2025, người tiêu dùng đang lựa chọn máy lạnh nào? - Ảnh 3.

Nagakawa – thương hiệu máy lạnh bán chạy số 1 tại Điện Máy Xanh trong đầu tháng 5 phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Tập đoàn Nagakawa là một trong những đơn vị sản xuất điện máy nội địa tiên phong từ năm 2002 với sản phẩm chủ lực là điều hòa không khí (máy lạnh). Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành đang niêm yết cổ phiếu trên sàn, tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.