Định vị hàng Việt Nam trong chuỗi bán lẻ toàn cầu

Ban Thời sự

25/06/2025 13:15 GMT+7

VTV.vn - Các hệ thống phân phối quốc tế đánh giá hàng hóa "Made in Vietnam" ngày càng chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu về thị hiếu thẩm mỹ, cũng như tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Xúc tiến đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài qua kênh phân phối cũng là giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhất là với các mặt hàng như nông sản tươi, thực phẩm chế biến. Mới đây nhất, lần đầu tiên hoa tươi Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang chuỗi hệ thống các siêu thị Nhật Bản, cùng với các loại nông sản mùa vụ khác như vải, nhãn, chuối, dừa và thanh long. Các hệ thống phân phối quốc tế đánh giá hàng hóa "Made in Vietnam" hiện nay ngày càng chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu về thị hiếu thẩm mỹ, cũng như tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Bà Kaori Sato - Giám đốc Thu mua ngành hàng Làm vườn & Cây xanh, Tập đoàn AEON Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao những bước tiến gần đây từ phía doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường Nhật Bản. Ngoài việc duy trì chuỗi lạnh nghiêm ngặt, một số doanh nghiệp còn chủ động theo đuổi các chứng chỉ quốc tế về bảo quản và thương mại công bằng. Doanh nghiệp Việt Nam còn điều chỉnh cả các chi tiết nhỏ như nhãn dán mã vạch - chuyển sang loại dễ bóc để người dùng Nhật dễ phân loại rác theo quy định".

"Chúng tôi tập trung tiêu thụ nông sản mùa vụ tại các địa phương. Trước khi thu hoạch chúng tôi sẽ làm việc về sản lượng dự kiến, bám sát tình hình thu hoạch và chất lượng quả từng vụ mùa, từ đó có giá thu mua tốt. Thêm vào đó chúng tôi cũng đưa những câu chuyện, văn hóa địa phương vào từng loại nông sản để từ đó tăng giá trị cho nông sản Việt, không chỉ đơn thuần là một loại quả, nó còn là hồn quê Việt Nam", ông Paul Lê - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.