Ở tuổi 54, một trong những nhà thiết kế nổi danh, gắn liền với nhiều cột mốc của làng thời trang đương đại, người đang đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo của Uniqlo - Clare Waight Keller - cho biết: "Tôi không có cỗ máy thời gian, nhưng tôi đã rèn giũa được khả năng cảm nhận để sống trong tương lai. Công việc của tôi là nhìn thấy điều gì sẽ xảy ra trước khi nó thực sự diễn ra".

Nhà thiết kế người Anh Clare Waight Keller
Dấu ấn từ "millennial pink" đến chiếc váy cưới của Meghan Markle
Tên tuổi của Clare Waight Keller gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng của ngành thời trang. Bắt đầu sự nghiệp tại Calvin Klein vào thập niên 1990, bà tiếp tục gia nhập đội ngũ của Tom Ford tại Gucci, trước khi trở thành Giám đốc Sáng tạo của Chloé năm 2011.
Tại đây, Clare Waight Keller góp phần đưa sắc hồng phấn dịu nhẹ – sau này được gọi là "millennial pink" – trở thành gam màu đặc trưng cho cả một thế hệ.
Đến năm 2017, khi chuyển sang Givenchy, bà tiếp tục gây dấu ấn toàn cầu với chiếc váy cưới tay dài cổ thuyền dành cho công nương Meghan Markle. Chỉ vài ngày sau lễ cưới Hoàng gia, thiết kế này đã tạo nên "cơn sốt" toàn cầu và đến nay, kiểu dáng ấy vẫn xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập từ cao cấp đến bình dân.

Chiếc váy cưới tay dài cổ thuyền dành cho công nương Meghan Markle đã gây sốt trên toàn cầu (Ảnh: People)
"Xa xỉ không nằm ở giá tiền"
Sau nhiều năm gắn bó với những thương hiệu cao cấp, Clare Waight Keller nhận ra mình cần một sự thay đổi.
"Giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 là thời điểm bước ngoặt để tôi tự hỏi: 10 năm tới phong cách sẽ ra sao? Và tôi có thể tham gia vào tương lai ấy như thế nào? Tôi nghĩ không thể làm điều đó nếu không tái định nghĩa khái niệm 'xa xỉ' hôm nay."
"Không thể nói về tương lai của thời trang nếu không tái định nghĩa lại khái niệm xa xỉ", Clare Waight Keller nói.
"Xa xỉ không phải là đắt đỏ. Xa xỉ là chất lượng, sự sáng tạo và cảm giác phấn khích khi mặc lên người", nhà thiết kế 54 tuổi người Anh nhấn mạnh.
Với Uniqlo với những sản phẩm cơ bản giá phải chăng, Keller cho biết, bà tìm thấy một sứ mệnh mới: mang tính bền vững, công nghệ vải và thiết kế tinh tế đến với số đông. "Làm sao để quần áo bền hơn, đẹp hơn và linh hoạt hơn trên cơ thể? Đó là xa xỉ", Clare Waight Keller chia sẻ.



"Xa xỉ không phải là đắt đỏ. Xa xỉ là chất lượng, sự sáng tạo và cảm giác phấn khích khi mặc lên người", nhà thiết kế 54 tuổi người Anh nhấn mạnh.
Trong bộ sưu tập chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động), Clare Waight Keller đã tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày.
Chia sẻ về BST, NTK Clare Waight Keller cho biết: “Với BST dành cho mùa thu đông năm nay, tôi muốn khắc họa dáng vẻ trong chuyển động của trang phục, đồng thời nhấn mạnh tính năng ở trang phục thiết yếu. Tôi tập trung vận dụng các nguyên tắc kỹ thuật để tạo nên những phom dáng hiện đại và năng động. Công nghệ giữ ấm vượt trội mà vẫn có trọng lượng nhẹ cùng thiết kế không đường may độc đáo đã giúp tôi có được những phối kết tối giản hoàn hảo, cân bằng cả độ phồng và độ nhẹ từ những thiết kế của chiếc áo hoodie, đồng thời phát huy tối đa tính ứng dụng thường thấy của trang phục".
Từng được tạp chí Time vinh danh là "Nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất thế giới" năm 2019, nhưng Keller cho rằng niềm hạnh phúc lớn nhất hiện nay lại đến từ những khoảnh khắc rất đời thường: "Khi tôi bước trên đường phố ở Paris, London hay Tokyo và thấy ai đó mặc chiếc áo khoác tôi thiết kế cho Uniqlo – điều đó khiến tôi cảm thấy thành tựu thực sự. Họ chọn sống cuộc sống hàng ngày của mình trong thiết kế đó. Với tôi, đó mới là ý nghĩa của thời trang".
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.