
Phó Chủ tịch phường Lâm Viên Đà Lạt Nguyễn Thùy Dương trực tiếp hướng dẫn thủ tục hành chính cho cán bộ và người dân
Sau hơn một tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bộ máy hành chính tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã vận hành ổn định, thông suốt và hiệu quả, khẳng định tính thiết thực của mô hình mới trong phục vụ nhân dân.
Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Lâm Viên Đà Lạt, với 11 nhân sự đảm nhiệm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 71.000 người dân trên địa bàn rộng 35 km², đội ngũ cán bộ đã có nhiều sáng kiến, linh hoạt, khắc phục khó khăn để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ, không bị quá tải hay chậm trễ.

Người dân đến làm thủ tục hàng chính tại phường Lâm Viên Đà Lạt
Bà Trần Thùy Dương – Phó Chủ tịch UBND phường Lâm Viên Đà Lạt cho biết: “Thời gian đầu thực hiện mô hình mới, nhân lực còn ít, đầu việc lại nhiều do tiếp nhận cả phần việc trước đây do cấp thành phố xử lý. Tuy vậy, chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, không ngừng nỗ lực, tăng ca, làm việc ngoài giờ, thậm chí đến tận nhà hỗ trợ người già yếu hoặc bệnh tật thực hiện thủ tục hành chính”.
Người dân cũng ghi nhận rõ những đổi thay tích cực. Bà Nguyễn Thị Ngọc (tổ 2, Phan Chu Trinh, phường Lâm Viên Đà Lạt) chia sẻ: “Tôi rất hài lòng. Không phải chờ lâu, thái độ phục vụ chu đáo, thủ tục được xử lý nhanh gọn, rõ ràng, tiện lợi”.

Bên cạnh đội ngũ chuyên trách, mô hình còn huy động lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục như làm căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử. Trần Huỳnh Như – một đoàn viên phường Lâm Viên Đà Lạt chia sẻ: “Em thấy công việc ý nghĩa và giúp ích được cho cộng đồng, cũng là cơ hội học hỏi rất nhiều điều trong thực tế”.
Tương tự, tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Nam Ban Lâm Hà, bộ máy vận hành bài bản, khoa học. Đội ngũ cán bộ thân thiện, trách nhiệm, đặc biệt ưu tiên hỗ trợ người cao tuổi, người gặp khó khăn về công nghệ.
Bà Nguyễn Thị Xôi (xã Nam Ban Lâm Hà) nói: “Đông người nhưng ai cũng được hướng dẫn tận tình, không có lời to tiếng, thủ tục được giải quyết nhanh chóng”.

Chủ tịch xã Nam Ban Lâm Hà hướng dẫn cho người dân về chuyển đổi số
Chủ tịch UBND xã Nam Ban Lâm Hà – ông Phan Tiến Dũng khẳng định, để mô hình hoạt động hiệu quả từ ngày đầu, chính quyền xã đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân sự và cơ sở vật chất. Đặc biệt, tinh thần phục vụ tận tâm, gần gũi là yếu tố tạo dựng lòng tin và sự đồng thuận của người dân.
Đến nay, sau hơn một tháng triển khai mô hình chính quyền hai cấp, 124 xã, phường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời tháo gỡ vướng mắc, điều chỉnh linh hoạt theo thực tiễn, hướng tới mục tiêu cao nhất: phục vụ người dân tốt hơn, hiệu quả hơn – đúng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.