Chương trình có sự tham gia đồng hành cùng Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), TikTok Việt Nam, Công ty cổ phần VCCorp và các cơ quan báo chí, các nhà sáng tạo nội dung số trên nền tảng tiktok.
Theo ban tổ chức, trong bối cảnh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, Chiến dịch "Chống lừa đảo trực tuyến năm 2025 - CHẬM MÀ CHÁC" được triển khai trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2025.

Các đại biểu tham dự sự kiện.
Chiến dịch hướng tới trang bị thông tin, kỹ năng và công cụ giúp cộng đồng chủ động nhận diện các dấu hiệu lừa đảo, đồng thời trang bị kỹ năng, biện pháp phòng tránh trước những rủi ro, chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng.
Thông điệp trung tâm của chiến dịch là công thức an toàn 3C – "Chậm để Chắc chắn, An toàn hơn":
CHẬM – để kiểm chứng: luôn xác minh nguồn tin trước khi chia sẻ hoặc giao dịch.
CHẶN – để phòng ngừa rủi ro: nhận biết dấu hiệu cảnh báo, thiết lập lớp bảo vệ tài khoản và cấu hình an toàn thiết bị.
CHẮN – để bào vệ cộng đồng: báo cáo hành vi đáng ngờ, hỗ trợ lẫn nhau, cùng gìn giữ môi trường mạng an toàn.

Đại tá Hà Văn Bắc, Phó cục trưởng Cục A05 (Bộ Công an) phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu tại sự kiện, Đại tá Hà Văn Bắc, Phó cục trưởng Cục A05 (Bộ Công an) nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, Cục A05 đánh giá cao sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội và doanh nghiệp công nghệ khi đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tuyên truyền, cảnh báo và ngăn chặn lừa đảo trực tuyến.
"Các nền tảng như Tiktok, Google đã tích cực lan tỏa các thông điệp truyền thông an toàn mạng đến hàng chục triệu người dùng. Đây là minh chứng cho thấy, chống lừa đảo trực tuyến không chỉ còn là nhiệm vụ của Công an, mà là trách nhiệm chung của hệ sinh thái số", Phó Cục trưởng A05 nói.
Đại tá Hà Văn Bắc mong rằng, sự chủ động này sẽ tiếp tục được mở rộng, hướng tới xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, minh bạch và đáng tin cậy.

Từ tháng 10 đến hết tháng 12/2025, chiến dịch "Chậm Mà Chắc – Phòng chống lừa đảo trực tuyến" được triển khai trên toàn quốc với nhiều hoạt động truyền thông, cảnh báo và tương tác cộng đồng.
Chiến dịch gồm sản xuất phóng sự tuyên truyền trên báo chí, gửi tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn an toàn tới hàng triệu người dùng TikTok, hiển thị cảnh báo khi tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lừa đảo, tổ chức workshop, tọa đàm chia sẻ kỹ năng nhận diện và xử lý tình huống nghi vấn.
Bên cạnh đó, chiến dịch còn phát động thử thách hashtag #ChamMaChac, #LuaDaoTrucTuyen, khuyến khích cộng đồng sáng tạo nội dung, cùng ba video trung tâm hướng tới giới trẻ nhằm lan tỏa thông điệp "Chậm lại để an toàn hơn".
Theo ông Vũ Duy Hiền, Phó Tổng thư ký Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia (NCA), việc nâng cao nhận thức và giáo dục người dùng là chìa khóa để mỗi người tự bảo vệ mình trong không gian mạng. Chiến dịch năm nay là mô hình truyền thông hiệu quả với sự phối hợp giữa Cục An ninh mạng (A05), NCA, TikTok Việt Nam, VCCorp và các cơ quan báo chí, hưởng ứng tinh thần "Công ước Hà Nội" của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh: "An toàn của cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi cam kết không chỉ tuyên truyền mà còn ứng dụng công nghệ để cảnh báo, bảo vệ người dùng hiệu quả hơn."
Mỗi giây "chậm lại" để kiểm chứng thông tin trước khi hành động là một tấm khiên bảo vệ trên không gian số. Khi Nhà nước, doanh nghiệp, nền tảng và người dân cùng chung tay, một môi trường mạng an toàn, tin cậy sẽ được hình thành.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.