Phim mới của Leonardo DiCaprio dẫn đầu doanh thu phòng vé với 48,5 triệu USD

Tiêu Trang Ngọc Bảo (Theo Variety)

29/09/2025 07:04 GMT+7

VTV.vn - Bộ phim "One Battle After Another" của Leonardo DiCaprio đã có màn ra mắt ấn tượng với 22 triệu USD thu về trong ngày ra mắt.

Leonardo DiCaprio trong một cảnh phim. (Ảnh: Variety)

Leonardo DiCaprio trong một cảnh phim. (Ảnh: Variety)

Bộ phim hành động hài hước "One Battle After Another" của đạo diễn Paul Thomas Anderson đã dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé tại Mỹ ngay trong ngày ra mắt, thu về 22,4 triệu USD từ 3.634 rạp chiếu Bắc Mỹ trong suốt cuối tuần qua. Với sự tham gia của Leonardo DiCaprio trong vai một cựu chiến binh đang lẩn trốn, bộ phim đã thu về thêm 26,1 triệu USD ở các phòng chiếu quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 48,5 triệu USD.

Các chuyên gia phòng vé đang có những ý kiến trái chiều về kết quả ban đầu này của "One Battle After Another". Doanh thu ra mắt thấp 20 triệu USD là một kết quả đáng thất vọng đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất hơn 130 triệu USD và 70 triệu USD cho việc tiếp thị. Và "One Battle After Another" chắc chắn cần một lượng khán giả khổng lồ mang về khoảng 300 triệu USD trên toàn cầu để hòa vốn. Lý do là vì doanh thu vé thường được chia đều 50-50 giữa các hãng phim và các nhà điều hành rạp chiếu.

Nhưng bộ phim được xếp loại R này với độ dài gần ba tiếng không thu hút được lượng khán giả sẵn có. Việc tạo ra sự phấn khích (và khiến mọi người mua vé) có thể mất thời gian hơn đối với "One Battle After Another". 

"Bộ phim này có cơ hội sinh lời nếu nó trụ đủ lâu tại các rạp chiếu phim hoặc đạt doanh thu vượt trội ở nước ngoài" - David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research, nhận định - "Nó sẽ nhận được rất nhiều đề cử giải thưởng, nhưng điều đó còn cách chúng ta hai đến ba tháng nữa và khó có thể ngay lập tức giúp ích cho việc phát hành".

Những lời truyền miệng tích cực là chìa khóa để tạo nên sức mạnh bền bỉ cần thiết có thể "biện minh" cho chi phí khổng lồ của hãng phim dành cho bộ phim. Về mặt này, "One Battle After Another" đã được khán giả và giới phê bình đón nhận nồng nhiệt (đạt điểm "A" trên CinemaScore sau khi ra rạp) và các nhà phê bình (điểm trung bình 96% trên Rotten Tomatoes), đây hẳn là một tín hiệu tốt cho doanh thu phòng vé của phim. Các định dạng phim cao cấp như Imax, Dolby và VistaVision, vốn có giá vé cao hơn giá vé trung bình, cũng sẽ giúp tăng doanh thu. Theo Warner Bros., những màn hình lớn này đã đóng góp tới 51% tổng doanh thu nội địa.

"One Battle After Another" cũng được cho sẽ là phép thử cho khả năng sinh lời của Leonardo DiCaprio tại phòng vé. Mặc dù Anderson, đạo diễn của "Boogie Nights", "Magnolia" và "The Master", được coi là một trong những nhà làm phim vĩ đại nhất của thế hệ mình, nhưng phim của ông thường không thu hút được sự chú ý của công chúng. Để dễ hình dung, bộ phim có doanh thu cao nhất của Anderson là "There Will Be Blood" năm 2007, thu về 76,4 triệu USD trên toàn cầu.

Trong khi đó, Leonardo DiCaprio, một ngôi sao hạng A đã chứng minh được tài năng điện ảnh của mình với "Titanic", "Inception" và "The Revenant". Bộ phim gần đây nhất của Leo trên màn ảnh là trong "Killers of the Flower Moon" phát hành năm 2023. Bộ phim đó, do Martin Scorsese đạo diễn và Robert De Niro đóng chính, đã mở màn với 23 triệu USD và kết thúc thời gian công chiếu với 68 triệu USD trong nước và 158 triệu USD trên toàn cầu.

Liệu "One Battle After Another", mở màn sau "Killers of the Flower Moon", cuối cùng có chứng tỏ là một tác phẩm mang tính thương mại hơn không? Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Vineland" năm 1990 của Thomas Pynchon, DiCaprio vào vai Bob Ferguson trong "One Battle After Another", một nhà cách mạng hết thời sống ẩn dật với con gái Willa (do Chase Infiniti thủ vai), cho đến khi một kẻ thù (do Sean Penn thủ vai) xuất hiện trở lại và đe dọa chia cắt gia đình. Lượng vé ban đầu của phim này chủ yếu là nam giới (65%) và trên 25 tuổi (42%) đi xem.

Cho đến thời điểm này, "One Battle After Another" đã vượt mặt hai bộ phim mới ra mắt khác là "Gabby's Dollhouse: The Movie" của Universal dành cho trẻ em và "The Strangers: Chapter 2" của Lionsgate, bộ phim kinh dị được xếp hạng R.

"Gabby's Dollhouse" ra mắt ở vị trí thứ hai với 13,5 triệu USD từ 3.500 rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ. Bộ phim được xếp loại G, dựa trên loạt phim ăn khách của Netflix dành cho trẻ mẫu giáo, đã đạt điểm "A+" đáng mơ ước trên CinemaScore sau khi ra rạp, một con số có thể kéo dài thời gian chiếu rạp của phim. Universal đã chi 32 triệu USD cho chi phí sản xuất của phim này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.