Người dân và chính quyền địa phương xác định, để bảo tồn giống bưởi quý, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu, con đường tất yếu là đưa sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế. Thời gian qua, việc ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ đã tạo bước chuyển quan trọng, giúp bưởi Phúc Trạch khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục người tiêu dùng quốc tế.
Để đạt các tiêu chuẩn khắt khe xuất khẩu, Hợp tác xã Nông nghiệp Choa, tỉnh Hà Tĩnh đã chăm sóc, bón phân và thu hoạch bưởi theo quy trình tiêu chuẩn VietGap nên chất lượng bưởi Phúc Trạch đạt được độ ngon ngọt đặc trưng.
Để đảm bảo số lượng và chất lượng bưởi Phúc Trạch có thể phục vụ xuất khẩu, tỉnh Hà Tĩnh đã quy hoạch vùng trồng bưởi theo chỉ dẫn địa lý. Hiện nay, tổng diện tích trồng bưởi tại 7 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 3.000 ha.
Bưởi Phúc Trạch hiện đã xuất khẩu sang các nước Thái Lan, Lào. Đặc biệt, tỉnh Hà Tĩnh cũng đang xúc tiến các thủ tục để xuất khẩu bưởi sang các nước EU, Nhật Bản, Singapore và Hoa Kỳ.
Việc đẩy mạnh xuất khẩu cây có múi sang thị trường quốc tế là hướng đi đúng hiện nay. Điều này không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu, mà còn góp phần nâng cao giá trị cho nông sản, giúp người nông dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu bền vững.
Bình luận (0)