Những cú nhảy vọt lên màn ảnh rộng

Lê Hoa

28/09/2025 06:32 GMT+7

VTV.vn - Từ những series hoạt hình trên các kênh truyền hình, có những bộ phim đã bước ra màn ảnh rộng và ghi dấu ấn thành công.

Thành công của “Nhà búp bê của Gabby” đã vượt ra khỏi phạm vi của phim chiếu trực tuyến

Thành công của “Nhà búp bê của Gabby” đã vượt ra khỏi phạm vi của phim chiếu trực tuyến

Từ hiện tượng mạng xã hội Nhật Bản đến màn ảnh rộng

Pui Pui Molcar là series hoạt hình stop-motion ra mắt trên TV Tokyo từ đầu năm 2021, xoay quanh loạt nhân vật chính là những chiếc xe Molcar lai với chuột lang nhà, tạo ra các sinh vật “siêu tốc độ” đáng yêu. Mỗi tập kéo dài chỉ khoảng 2 phút 40 giây và nội dung đơn giản, không có lời thoại nhưng vẫn đầy sức hút với cả trẻ em và người lớn. Series nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và thu hút đông đảo khán giả nhờ phong cách hoạt hình “dễ thương nhưng cũng sâu sắc bất ngờ”.

Pui Pui Molcar Molmax: Thú cưng hóa xế cưng là lần đầu tiên thương hiệu đình đám này bước ra màn ảnh rộng. Khác với phong cách stop-motion nguyên bản, phiên bản điện ảnh sử dụng công nghệ hoạt hình 3DCG hiện đại, tạo nên hình ảnh mượt mà và sống động hơn, phù hợp với trải nghiệm rạp chiếu. Đứng sau dự án lần này là hãng Shin-Ei Animation - studio nổi tiếng với thành công toàn cầu của Doraemon. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, bộ phim hứa hẹn trở thành cú hích lớn, mở rộng đối tượng khán giả từ trẻ em đến cả gia đình.

Bối cảnh phim đưa khán giả vào một thời đại công nghệ, nơi những Molcar AI siêu hiện đại xuất hiện, dần thay thế những Molcar cũ. Trong một lần tình cờ, Potato và nhóm bạn thân bị cuốn vào cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa một tổ chức bí ẩn và AI Molcar mang tên “Canon”. Giữa lúc nguy cấp, một người lái xe lạ xuất hiện, giải cứu nhóm Molcar. Anh đang trên hành trình tìm kiếm chiếc Molcar bị thất lạc của mình. Từ đây, họ bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ xen lẫn tiếng cười và cảm xúc.

Điểm đặc biệt của Molmax - cũng chính là trái tim của loạt phim Molcar - chính là những chiếc “siêu xe” cực kỳ đáng yêu đốn tim biết bao bạn nhỏ. Các Molcar vẫn giữ nét tròn trịa, mềm mại, biểu cảm ngây ngô làm nên thương hiệu, nhưng nay lại khoác lên mình thiết kế mượt mà, dễ thương nhờ phong cách hoạt hình 3DCG dành riêng cho bản điện ảnh.

Không chỉ dừng lại ở phần nhìn, “Pui Pui Molcar Molmax” còn tiếp tục phát huy điểm mạnh của thương hiệu Molcar trong việc truyền tải thông điệp nhân văn. Những câu chuyện nhỏ xoay quanh Molcar vốn luôn ẩn chứa triết lý về tình bạn, sự sẻ chia và khẳng định giá trị bản thân. Các thông điệp của phim được chuyển tải đơn giản nhưng cũng đầy khéo léo thông qua câu chuyện và hành động của các nhân vật thay vì lời thoại, nhờ vậy khán giả nhỏ tuổi dễ tiếp nhận còn người lớn thì vẫn tìm thấy ý nghĩa sâu sắc.

Những cú nhảy vọt lên màn ảnh rộng - Ảnh 1.

Pui Pui Molcar Molmax: Thú cưng hóa xế cưng bước ra màn ảnh rộng

Từ series thiếu nhi hot bậc nhất Netflix đến thương hiệu triệu đô

Từ một series Netflix, “Nhà búp bê của Gabby” (tựa tiếng Anh: Gabby’s Dollhouse) đã nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với các bé mẫu giáo khắp thế giới. Chỉ sau 4 năm, loạt phim đã cán mốc 12 mùa và chuẩn bị có màn chào sân đầy hứa hẹn trên màn ảnh rộng với Nhà búp bê của Gabby: Phim điện ảnh (Gabby’s Dollhouse: The Movie).

“Nhà búp bê của Gabby” ra đời từ trí tưởng tượng của hai nhà sáng tạo Traci Paige Johnson và Jennifer Twomey. Lấy cảm hứng từ những món đồ chơi quen thuộc với trẻ em - những nhà búp bê, mô hình tí hon, những chú mèo đáng yêu và cả trào lưu “unbox” đang thịnh hành toàn cầu - bộ đôi đã biến ý tưởng ấy thành một thế giới nhiệm màu. Trong đó, mỗi tập phim không chỉ đơn thuần là mở hộp đồ chơi, mà giống như “mở hộp” những câu chuyện đầy bất ngờ và niềm vui, vừa giải trí vừa ẩn chứa những bài học giản dị cho các em nhỏ.

Sức hút của “Nhà búp bê của Gabby” thể hiện rõ qua lượng khán giả nhí trung thành, từ nhóm em bé ăn dặm cho tới lứa tuổi tiền tiểu học. Theo báo cáo tổng kết năm 2024 của Nielsen tại thị trường Hoa Kỳ, bộ phim đã đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng các chương trình gốc phát trực tuyến với hơn 10,74 tỷ phút xem. Thành công ấy giúp Netflix tiếp tục mở rộng đơn hàng với DreamWorks lên tới 100 tập, trong đó mùa 11 ra mắt vào ngày 17/2/2025 đã nhanh chóng lọt top 6 chương trình tiếng Anh toàn cầu của nền tảng trong tuần đầu phát sóng.

Không chỉ thành công tại Mỹ, “Nhà búp bê của Gabby” còn vươn tầm quốc tế, từng góp mặt trong Top 10 chương trình TV trên Netflix tại 63 quốc gia. Từ một series hoạt hình, thương hiệu đã phát triển thành biểu tượng mầm non toàn cầu, với hệ sinh thái đa dạng: đồ chơi, xuất bản, đồ gia dụng, thời trang, âm nhạc gốc, ứng dụng và kênh YouTube thu hút hàng triệu lượt xem mỗi tuần. Tính đến nay, loạt phim đã tích lũy hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube cùng 395 triệu lượt nghe nhạc.

Thành công của “Nhà búp bê của Gabby” còn vượt ra khỏi phạm vi của phim chiếu trực tuyến. Bộ LEGO Gabby’s Dollhouse đầu tiên ra mắt năm 2023 đã tạo nên cơn sốt, và chỉ hai năm sau, hãng tiếp tục tung thêm hai bộ LEGO mới lấy cảm hứng từ bản điện ảnh, chính thức mở bán từ ngày 1/8/2025. Ngoài ra, đối tác Spin Master - một trong những tập đoàn đồ chơi lớn nhất thế giới với doanh số hơn 2,2 tỷ USD - cũng góp phần đưa “Ngôi nhà búp bê xanh hồng” trở thành món đồ chơi mơ ước của trẻ em trên khắp thế giới. Tương lai của thương hiệu càng thêm rực rỡ khi Công viên Universal Kids Resort tại Frisco, Texas sẽ khai trương vào năm 2026 với riêng một khu đất dành cho “Nhà búp bê của Gabby”. Không chỉ dừng lại ở đó, series còn được chuyển thể thành nhạc kịch, tiếp tục chinh phục khán giả bằng một hình thức nghệ thuật mới mẻ và đầy sức sống.

Ngay từ những ngày đầu, DreamWorks đã không coi “Nhà búp bê của Gabby” chỉ đơn thuần là một chương trình thiếu nhi, mà định hình nó như một thương hiệu lâu dài. Quá trình tuyển chọn diễn viên cho vai chính được thực hiện vô cùng kỹ lưỡng, phản ánh tầm nhìn bền vững của hãng. Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo đó mà hai nhà sáng tạo Traci Paige Johnson và Jennifer Twomey tin rằng thế giới của Gabby đã đủ trưởng thành để mở rộng, không chỉ về quy mô vật lý mà còn ở chiều sâu cảm xúc và dấu mốc ấy được khẳng định bằng tác phẩm Nhà búp bê của Gabby: Phim điện ảnh.

Người đứng sau tác phẩm, đạo diễn Ryan Crego, vốn là cộng sự lâu năm của DreamWorks và cũng là cha của ba đứa trẻ mê Gabby. Chính mối gắn bó cá nhân này đã tiếp thêm cho anh động lực để bảo vệ “sự lôi cuốn trong nội dung, dàn nhân vật đáng yêu và bảng màu tràn ngập kim tuyến lấp lánh”, thứ vốn là linh hồn của loạt phim gốc. Trung thành với tinh thần ban đầu, bản điện ảnh khai thác tối đa yếu tố “phép thuật tương tác” - nơi Gabby trò chuyện trực tiếp với khán giả, pha trò bằng những câu chơi chữ về mèo và thậm chí phá vỡ “bức tường thứ tư” để mời các bé cùng hát, cùng nhảy ngay trong rạp. Với đội ngũ sáng tạo, đây chính là điểm cốt lõi giúp trải nghiệm điện ảnh của thương hiệu Gabby trở nên hấp dẫn và gần gũi. Nhà sáng tạo Traci Paige Johnson chia sẻ: “Chúng tôi muốn khán giả cảm thấy họ đang ở ngay cạnh Gabby, cùng cô bé giành lại ngôi nhà búp bê.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.