Từ hôm nay (1/7), phường Dương Nội mới chính thức hoạt động. Dù diện tích trụ sở chưa đủ để đáp ứng đủ chỗ làm việc thuận lợi cho các cán bộ công chức, nhưng lãnh đạo phường vẫn ưu tiên đặc biệt cho khu vực lưu trữ hồ sơ. Bởi nếu việc sắp xếp hồ sơ không khoa học, thì các công chức phần lớn đều chuyển từ các nơi khác về sẽ rất khó tra cứu. Nếu không tra cứu được, thì việc giải quyết thủ tục sẽ kéo dài.
Ông Nguyễn Sỹ Hoạt (Phó Bí thư Đảng ủy phường Dương Nội, TP Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi ưu tiên đảm bảo quản lý, khai thác sử dụng tài liệu không để trong quá trình thay đổi, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mà bị tiêu hủy, hỏng hóc tài liệu".
Sau sắp xếp, xã Ba Vì là địa phương đặc biệt bởi có 3 thứ nhất: xa nhất, rộng nhất và nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nhất của Hà Nội.

Nhiều xã, phường đã chủ động tiếp tục duy trì các điểm tiếp nhận hồ sơ của người dân ngay tại trụ sở cũ để người dân không phải đi lại quá xa.
Do trụ sở xã mới cách trung tâm huyện cũ tới 30 km, nên chỉ có 10 cán bộ huyện về xã Ba Vì công tác, đồng nghĩa với việc 267 thủ tục của cấp huyện chuyển về cho cấp xã sẽ thiếu vắng cán bộ chuyên môn có kinh nghiệm.
"Một số đồng chí đã quyết tâm, tâm huyết, sẵn sàng về Ba Vì công tác. Với đội ngũ cán bộ hiện nay, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp, đào tạo cho cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công việc trong thời gian tới", ông Lê Văn Quân (Bí thư Đảng ủy xã Ba Vì, TP Hà Nội) cho hay.
Hiện nhiều xã, phường đang gặp khó khăn về nơi làm việc, cơ sở vật chất, thiết bị..., nhưng để đảm bảo phục vụ người dân thông suốt, nhiều xã, phường đã chủ động tiếp tục duy trì các điểm tiếp nhận hồ sơ của người dân ngay tại trụ sở cũ để người dân không phải đi lại quá xa.
126 xã phường của Hà Nội đã công bố danh sách các lãnh đạo chủ chốt và các công chức tại các vị trí công tác.
Đây sẽ là một chặng đường mới đòi hỏi mỗi người phải phát huy hết khả năng của mình, cùng góp sức cho sự phát triển của Thủ đô.
Bình luận (0)