Người Việt chi hơn 300.000 đồng/tháng cho xe ôm công nghệ

Bảo Nguyên

24/06/2025 14:33 GMT+7

Người Việt Nam hiện chi trung bình 320.000 đồng/tháng cho dịch vụ gọi xe máy qua ứng dụng, theo khảo sát mới công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo. Đối với dịch vụ gọi ôtô, mức chi trung bình đạt khoảng 239.000 đồng.

Người Việt chi hơn 300.000 đồng mỗi tháng để gọi xe máy qua ứng dụng

Người Việt chi hơn 300.000 đồng mỗi tháng để gọi xe máy qua ứng dụng

Khảo sát được Cimigo thực hiện với gần 1.000 người dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh – hai thị trường lớn nhất của các siêu ứng dụng (super app) tại Việt Nam. Các siêu ứng dụng tích hợp nhiều dịch vụ như gọi xe, thanh toán, mua sắm, giao đồ ăn… tiêu biểu có Grab, Be, MoMo, ZaloPay, Shopee hay TikTok Shop.

Kết quả khảo sát cho thấy, chi tiêu cao nhất mỗi tháng là cho mua sắm trực tuyến, với mức trung bình hơn 1,1 triệu đồng. Xếp sau là dịch vụ giao đồ ăn (khoảng 590.000 đồng), tiếp đến là gọi xe máy (hơn 320.000 đồng) và gọi ôtô (239.000 đồng).

Người Việt sử dụng các siêu ứng dụng trung bình 5 lần mỗi tuần. Trong đó, MoMo là ứng dụng được dùng nhiều nhất với tần suất 4,16 lần/tuần, tiếp theo là Be (3,6 lần), Shopee (3,23 lần), Grab (2,97 lần), ZaloPay (1,5 lần), TikTok (1,31 lần) và Traveloka (0,17 lần).

Thanh toán điện tử là dịch vụ phổ biến nhất, được sử dụng trung bình 3,88 lần mỗi tuần. Với mảng vận chuyển, người dùng gọi xe máy qua app khoảng 3 lần mỗi tuần, trong khi gọi ôtô là 1 lần. Riêng dịch vụ giao đồ ăn chế biến có tần suất sử dụng lên đến 2,83 lần/tuần, cao hơn so với giao hàng thông thường (1,5 lần).

Theo Cimigo, người dùng tại TP.HCM có xu hướng sử dụng dịch vụ trên ứng dụng nhiều hơn Hà Nội, cả về tần suất và mức chi tiêu. Nhóm tuổi từ 25 đến 44 sử dụng app thường xuyên nhất, đặc biệt là các dịch vụ giao hàng và gọi đồ ăn. Trong khi đó, nhóm trên 44 tuổi lại có xu hướng sử dụng dịch vụ gọi ôtô nhiều hơn các nhóm còn lại.

Shopee được ưa chuộng nhờ giá cả cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mãi. MoMo nổi bật ở các dịch vụ thanh toán điện tử và tiện ích số. Be được người dùng lựa chọn cho dịch vụ gọi xe máy và giao hàng nhanh, trong khi Grab phổ biến hơn ở mảng gọi ôtô. ZaloPay được đánh giá cao về tính tiện lợi khi thanh toán.

Cimigo nhận định, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng đồng thời nhiều siêu ứng dụng cho cùng một dịch vụ để so sánh giá và tận dụng ưu đãi. Có tới 90% người dùng cài nhiều ứng dụng cho biết "giá rẻ hơn" là lý do chính cho việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.