
Nghệ An tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP bằng hình thức livestream. Ảnh Ngọc Quân.
Ngày 21/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức livestream quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Siêu thị Go!Vinh lần thứ 4 - năm 2025 trên các nền tảng số như YouTube, TikTok, fanpage…
Hiện toàn tỉnh Nghệ An có gần 730 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên với 438 chủ thể, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận (chỉ xếp sau TP Hà Nội).

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có gần 730 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Ảnh Kim Oanh.
Mặc dù vậy, nhiều sản phẩm truyền thống vẫn khó tiêu thụ, ảnh hưởng đến kinh tế các chủ thể tham gia chương trình. Vì vậy, Nghệ An đã tăng cường kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Nguyên Hùng cho biết, đây là lần thứ 4, các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An được tiếp cận cơ hội trưng bày, giới thiệu tại siêu thị Go!Vinh.
Chương trình năm nay đánh dấu bước đổi mới rõ nét khi lần đầu tiên kết hợp hình thức livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng số như YouTube, TikTok, fanpage… Chương trình không chỉ nhằm trưng bày, giới thiệu, mà còn mở ra cơ hội thúc đẩy tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh.

Vì vậy, việc sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An được trưng bày, giới thiệu tại siêu thị Go!Vinh là cơ hội để mở rộng thị trường.
"Đây cũng là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng, các sản phẩm của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng", ông Hùng nói.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tương tự trong thời gian tới, từng bước hình thành kênh phân phối ổn định cho sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế cho nông sản Nghệ An.
Bình luận (0)