ngành đường sắt Việt Nam

Đường sắt cần diện mạo mới

Đường sắt cần diện mạo mới

VTV.vn - Thực tế cho thấy đã đến lúc ngành đường sắt Việt Nam cần được thay đổi diện mạo và vai trò mới.
Thiếu cơ chế tự chủ cho các doanh nghiệp nhà nước

Thiếu cơ chế tự chủ cho các doanh nghiệp nhà nước

VTV.vn - Nhiều quy định chưa hợp lý trong sử dụng vốn nhà nước đang làm giảm cơ hội phát triển của các doanh nghiệp này.
Ngành đường sắt lên phương án thoát lỗ năm 2023

Ngành đường sắt lên phương án thoát lỗ năm 2023

VTV.vn - Năm 2022, doanh thu của ngành đường sắt đạt hơn 7.700 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 400 tỷ so với năm trước đó. Năm nay ngành này đặt mục tiêu thoát lỗ và 2 năm tới sẽ có lãi.
Đường sắt giảm cước vận tải cho hàng hóa nông sản

Đường sắt giảm cước vận tải cho hàng hóa nông sản

VTV.vn - Thông tin trên do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra tại Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không.
Ngành đường sắt chạy tàu "chui" vì vướng cơ chế

Ngành đường sắt chạy tàu "chui" vì vướng cơ chế

VTV.vn - 2 tháng đầu năm nay, ngành đường sắt Việt Nam được xem là đang chạy tàu "chui" do cơ chế có nhiều bất cập.
Đường sắt chỉ chiếm 1,7% thị phần vận tải hàng hóa

Đường sắt chỉ chiếm 1,7% thị phần vận tải hàng hóa

VTV.vn - Liệu chúng ta có đang bỏ quên vận tải đường sắt - một loại hình vận tải rất lâu đời và quan trọng lại chỉ chiếm 1,7% thị phần vận tải hàng hóa?
“Dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang vì an toàn của bản thân và xã hội”

“Dừng lại quan sát trước khi qua đường ngang vì an toàn của bản thân và xã hội”

VTV.vn - Đây là thông điệp ngành Đường sắt Việt Nam muốn gửi tới những người dân, người tham gia giao thông nhằm hạn chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.
Trả lại hơn 30 triệu đồng khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại hơn 30 triệu đồng khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

VTV.vn - Một nhân viên ngành đường sắt Việt Nam vừa trả lại cho khách đi tàu số tiền hơn 30 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân bị bỏ quên.
Ngành đường sắt lần đầu làm chủ công nghệ đóng tàu chất lượng cao

Ngành đường sắt lần đầu làm chủ công nghệ đóng tàu chất lượng cao

VTV.vn - Hiện ngành đường sắt nước ta đã lần đầu làm chủ công nghệ đóng tàu chất lượng cao với việc đóng mới tàu hoàn toàn bằng công nghệ và bàn tay người Việt.
Hiểm họa từ đường ngang dân sinh từ sự thiếu ý thức

Hiểm họa từ đường ngang dân sinh từ sự thiếu ý thức

VTV.vn - Mỗi người dân cần phải có ý thức rất lớn trong tham gia giao thông để giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc đối với ngành đường sắt Việt Nam.
2 hành khách nước ngoài nhận lại iPhone và 1.200 USD bỏ quên trên tàu

2 hành khách nước ngoài nhận lại iPhone và 1.200 USD bỏ quên trên tàu

VTV.vn - Chỉ trong vòng 4 ngày, 2 hành hành nước ngoài liên tiếp để quên tài sản có giá trị như iPhone, USD trên tàu nhưng đã nhanh chóng được nhận lại đầy đủ.
Vận chuyển đường sắt vì sao kém hấp dẫn?

Vận chuyển đường sắt vì sao kém hấp dẫn?

VTV.vn - Khi hàng không giá rẻ ngày càng cạnh tranh, loại hình vận tải đường sắt dần bị lép vế, dù thực tế, ngành này đã đầu tư khá nhiều để đổi mới thiết bị và cung cách phục vụ.
Ngành đường sắt Việt Nam trì trệ, nhiều sai phạm nghiêm trọng

Ngành đường sắt Việt Nam trì trệ, nhiều sai phạm nghiêm trọng

VTV.vn - Không chỉ nhiều sai phạm, đường sắt còn phát triển trì trệ. Sau hàng chục năm đổi mới, thị phần vận tải của ngành đường sắt Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ.
Các dự án đường sắt trọng điểm được chú trọng đầu tư

Các dự án đường sắt trọng điểm được chú trọng đầu tư

VTV.vn - "Thay đổi hoặc là không tồn tại" là khẩu hiệu của ngành đường sắt Việt Nam trước sức ép cạnh tranh từ các loại hình vận chuyển khác như hàng không giá rẻ và đường cao tốc.
Năm 2015, ngành đường sắt sẽ cổ phần hóa tất cả các công ty con

Năm 2015, ngành đường sắt sẽ cổ phần hóa tất cả các công ty con

VTV.vn - Từ nay đến cuối năm 2015, 24 doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phải hoàn thành việc cổ phần hóa, tương đương trung bình 4 doanh nghiệp/tháng.