Lee Hyung Hun và Son Ye Jin trong một cảnh phim "No Other Choice". (Ảnh: CJ ENM)
Mặc dù không giành được giải Sư tử Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice năm nay, bộ phim mới của đạo diễn lừng danh Hàn Quốc Park Chan Wook, "No Other Choice", vẫn đang trên đà thành công tại phòng vé Hàn Quốc, nhờ sự đón nhận nồng nhiệt của giới phê bình và lượng vé bán trước cao. Với thành tích này, "No Other Choice" báo hiệu một khởi đầu đầy hứa hẹn cho thời gian công chiếu tại các rạp chiếu.
Chỉ hơn hai tuần trước khi công chiếu trong nước, "No Other Choice" đã giành vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vé bán trước. Bộ phim mới của đạo diễn Park Chan Wook vượt qua bom tấn hoạt hình Nhật Bản "Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba — Infinity Castle", vốn đang thống trị phòng vé tại nước này.
Tính đến chiều thứ Hai, bộ phim của đạo diễn Park Chan Wook đã dẫn đầu bảng xếp hạng vé bán trước, đạt tỷ lệ đặt vé 29% với hơn 103.906 vé được bán ra, theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC). Sự thu hút ban đầu này rất hiếm thấy trong bối cảnh phòng vé Hàn Quốc hiện tại, báo hiệu sự mong đợi ngày càng tăng đối với "No Other Choice" - bộ phim đầu tiên của đạo diễn Park kể từ sau phim "Decision to Leave" (2022).
Đà tăng trưởng của bộ phim "No Other Choice" được thúc đẩy bởi việc bộ phim này được chọn tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Venice. Các nhà phê bình nước này đánh giá đây là một bước tiến quan trọng của điện ảnh Hàn Quốc sau 13 năm vắng bóng tại liên hoan phim danh giá này. Mặc dù được nhiều người coi là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng cao quý nhất, nhưng cuối cùng, Sư tử vàng đã thuộc về bộ phim "Father Mother Sister Brother" của đạo diễn Jim Jarmusch.
Tuy không giành giải nhưng bộ phim "No Other Choice" của đạo diễn Park đã nhận được sự hoan nghênh gần như tuyệt đối từ giới phê bình toàn cầu. Variety ca ngợi đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy Park Chan Wook là "nhà làm phim thanh lịch nhất còn sống". Tờ The Guardian gọi đây là "một tác phẩm châm biếm giật gân về tình hình đất nước", về sự tan vỡ của gia đình, vai trò của người đàn ông và chủ nghĩa tư bản.

Màn trình diễn của Lee Byung Hun trong "No Other Choice" nhận được đánh giá cao. (Ảnh: CJ ENM)
Dựa trên tiểu thuyết "The Axe" của tác giả người Mỹ Donald E. Westlake, "No Other Choice" là một bộ phim hài đen kể về câu chuyện của một người đàn ông - trụ cột trong một gia đình bình thường, tên Man-soo (do Lee Byung Hun thể hiện) khi anh đột ngột bị sa thải. Suốt chiều dài nội dung sau đó là về cuộc chiến tuyệt vọng của Man-soo trong công cuộc đi tìm một công việc mới.
Theo truyền thông Hàn Quốc, bộ phim "No Other Choice" được phát hành vào ngày 24 tháng 9, trùng với thời điểm chính phủ nước này triển khai một sáng kiến đặc biệt nhằm tăng lượng khán giả đến rạp. Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã phát hành 4,5 triệu phiếu giảm giá vé xem phim vào tháng 7. Bắt đầu từ thứ Hai tuần này (theo giờ địa phương), 1,88 triệu phiếu giảm giá còn lại với mức giảm giá 6.000 won (4,31 USD) sẽ được phát hành. Những phiếu này có thể được sử dụng tại tất cả các rạp chiếu phim lớn tại Hàn Quốc.
Ngày công chiếu của "No Other Choice" rơi vào thứ Tư cuối cùng của tháng, cũng là "Ngày Văn hóa" tại Hàn Quốc, với mức giảm giá vé xem phim thêm 50%. Với hai đợt giảm giá này, khán giả có thể xem phim với mức giá chỉ 1.000 won.
Hiện tại, bộ phim "No Other Choice" đang chịu khá ít áp lực thành công tại phòng vé. Nhà đầu tư và phân phối phim, CJ ENM, thông báo rằng bộ phim đã thu hồi toàn bộ kinh phí sản xuất 17 tỷ won (12,2 triệu USD) thông qua việc bán vé trước ở nước ngoài, một thành tích có được nhờ sự đón nhận tích cực của bộ phim tại Liên hoan phim Quốc tế Venice. Mặc dù CJ ENM không tiết lộ chính xác số lượng quốc gia mà bộ phim đã được bán, nhưng bộ phim trước đó của Park Chan Wook đã được bán cho 192 quốc gia.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói chung đang đặt nhiều kỳ vọng vào "No Other Choice" vì bộ phim đang rất cần một bước đột phá về mặt thương mại. Bộ phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé Hàn Quốc năm nay, "My Daughter Is a Zombie", chỉ thu hút được 5,5 triệu lượt xem - kém xa so với siêu phẩm "Exhuma" năm ngoái. Do không có đối thủ cạnh tranh nào đáng gờm, thị trường nội địa Hàn Quốc được cho là tiếp tục chật vật với sự sụt giảm kéo dài.

Bình luận (0)