Ảnh minh họa - Ảnh: AFP
Hiện là thời điểm các doanh nghiệp Mỹ gần như đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, một số khảo sát đang cho thấy, năm nay có thể là một năm khó khăn với các doanh nghiệp bán lẻ tại Mỹ.
Tờ Forbes trích lại báo cáo của PwC cho thấy, lần đầu tiên từ năm 2020, người dân Mỹ dự kiến chi tiêu theo mùa của họ sẽ giảm. Trong đó, 84% cho rằng sẽ giảm chi tiêu trong 6 tháng tới.
Cụ thể, chi tiêu trung bình của người dân Mỹ dự kiến giảm 5%. Tuy nhiên, nhóm tuổi từ 17 - 28 (còn gọi là thế hệ Z) cho biết có thể giảm 23% ngân sách trong mùa lễ sắp tới, cao nhất trong các nhóm được khảo sát. Các nhà bán lẻ sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn để thu hút các khoản chi tiêu tuỳ ý của nhóm này.
Tờ Nhật báo phố Wall trích khảo sát cho thấy gần 80% doanh nghiệp bán lẻ đang lo ngại không đủ hàng tồn kho trong mùa lễ và lo lắng về độ tin cậy của các nhà cung cấp do căng thẳng địa chính trị. Các doanh nghiệp cũng dự báo người tiêu dùng có thể chỉ mua sắm tuỳ ý trong thời gian khuyến mại.
Những tháng mùa hè vừa qua được coi là thời điểm quan trọng để các nhà bán lẻ tại Mỹ lập kế hoạch và chuẩn bị hàng hoá cho dịp cuối năm. Nhiều tờ báo đã phân tích các chiến lược được một số hãng bán lẻ áp dụng cho mùa mua sắm năm nay.
Tờ CNBC đã phân tích chiến lược bán hàng của hai hãng bán lẻ lớn tại Mỹ là Walmart và Target. Hai hãng này đã áp dụng chiến lược chính là vận chuyển các loại hàng hoá phổ biến vào Mỹ trước thời điểm các mức thuế quan mới có hiệu lực. Dữ liệu của Sea Intelligence đã cho thấy, tổng lượng hàng nhập khẩu qua 10 cảng lớn nhất tại Mỹ trong 4 tháng đầu năm đã tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các tờ Thời báo New York và Bưu điện Washington thì phân tích chiến lược của các hãng phân phối đồ chơi, một trong các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất dịp cuối năm. Theo Chủ tịch của Japanime Games, công ty đã đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm giá rẻ để có biên lợi nhuận cao hơn. Các trò chơi cờ bàn của công ty này được bán dưới 20 USD. Một số dòng sản phẩm giá rẻ có thể bù đắp được chi phí sản xuất tăng thêm.
Bình luận (0)