Luật Quảng cáo

Quảng cáo trên mạng: Nghệ sĩ, KOLs cần tỉnh táo, trách nhiệm

Quảng cáo trên mạng: Nghệ sĩ, KOLs cần tỉnh táo, trách nhiệm

VTV.vn - Lời cảnh báo đối với các nghệ sĩ, KOLs khi quảng cáo trên mạng một lần nữa được cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra nghiêm khắc.
Luật mới siết quảng cáo: Chấm dứt thời "lập lờ đánh lận" người tiêu dùng

Luật mới siết quảng cáo: Chấm dứt thời "lập lờ đánh lận" người tiêu dùng

VTV.vn - Từ ngày 1/1/2026, Luật Quảng cáo (sửa đổi) chính thức có hiệu lực, đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc quản lý nội dung quảng bá trên nền tảng số.
Quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng phải nói rõ công dụng, không gây hiểu nhầm là thuốc

Quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng phải nói rõ công dụng, không gây hiểu nhầm là thuốc

Quảng cáo mỹ phẩm không được gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc. Khi quảng cáo mỹ phẩm không sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác.
Livestream bán hàng: KOL/KOC cần chuyển mình, hết thời “chạy” KPI

Livestream bán hàng: KOL/KOC cần chuyển mình, hết thời “chạy” KPI

Luật Quảng cáo (sửa đổi) yêu cầu KOL/KOC phải chịu trách nhiệm cá nhân nếu quảng bá sản phẩm sai sự thật. Thay vì coi đây là rào cản, với nhiều người làm nội dung chuyên nghiệp, đây là cơ hội để làm sạch môi trường tiếp thị số, củng cố lại niềm tin công chúng vốn đã bị xói mòn bởi những màn “livestream bất chấp” và quảng cáo mù quáng suốt thời gian qua.
Các quốc gia trên thế giới siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào?

Các quốc gia trên thế giới siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội như thế nào?

VTV.vn - Dù là thị trường phát triển hay mới nổi, nhiều quốc gia trên thế giới đang không ngừng siết chặt khung pháp lý và kỹ thuật để quản lý quảng cáo trên mạng xã hội.
Người có ảnh hưởng không được quảng cáo nếu chưa dùng, hiểu sản phẩm

Người có ảnh hưởng không được quảng cáo nếu chưa dùng, hiểu sản phẩm

VTV.vn - Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo quy định người có ảnh hưởng có nghĩa vụ xác minh về độ tin cậy của người quảng cáo.
Siết chặt hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng để bảo vệ người tiêu dùng

VTV.vn - Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi bổ sung trách nhiệm pháp lý cho người nổi tiếng khi quảng cáo, nhằm ngăn chặn hành vi sai sự thật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Vi phạm quảng cáo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Vi phạm quảng cáo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

VTV.vn - Theo dự thảo Luật, cá nhân vi phạm hoạt động quảng cáo sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Ngày 10/5, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Quảng cáo

Ngày 10/5, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Quảng cáo

VTV.vn - Quốc hội sẽ thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quảng cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.
Sửa đổi Luật Quảng cáo: Xử nghiêm KOL, KOC sai phạm để răn đe

Sửa đổi Luật Quảng cáo: Xử nghiêm KOL, KOC sai phạm để răn đe

VTV.vn - Luật Quảng cáo đang được sửa đổi, bổ sung chế tài mạnh hơn với KOL, KOC và nền tảng mạng xã hội, nhằm ngăn chặn hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng.
Đề xuất quy định xử phạt nghiêm người có ảnh hưởng quảng cáo sai sự thật

Đề xuất quy định xử phạt nghiêm người có ảnh hưởng quảng cáo sai sự thật

VTV.vn - Chiều 26/3, Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách lần thứ 7 cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo.
Năm 2025, dự báo quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD

Năm 2025, dự báo quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD

VTV.vn - Phương thức livestream bán hàng này sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa khi tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam hiện đang đứng top đầu của khu vực Đông Nam Á.
Chủ tịch Quốc hội: Tập trung tổ chức Kỳ họp Quốc hội bất thường vào cuối tháng 2

Chủ tịch Quốc hội: Tập trung tổ chức Kỳ họp Quốc hội bất thường vào cuối tháng 2

VTV.vn - Sáng 6/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 41 - phiên họp đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong năm 2025.
Hành vi quảng cáo trá hình bị xử lý như thế nào?

Hành vi quảng cáo trá hình bị xử lý như thế nào?

VTV.vn - Hành vi quảng cáo trá hình nhằm thu hút người dân tham gia vào các website, ứng dụng có tính chất cá độ, cờ bạc trực tuyến sẽ bị xử lý như thế nào?
Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?