Làn sóng mới của thời trang công nghệ

16/10/2025 17:11 GMT+7

VTV.vn - Thời trang và ô tô – hai lĩnh vực tưởng như khác biệt – lại đang song hành trong xu hướng: tôn vinh trải nghiệm cá nhân hóa, cảm xúc và thẩm mỹ.

Kết hợp công nghệ và thời trang dần trở thành xu hướng

Kết hợp công nghệ và thời trang dần trở thành xu hướng

Ngày 16–17/10/2025 tại Hà Nội, hãng xe Đức kết hợp cùng tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam và nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng tạo ra sự kiện giao thoa giữa công nghệ - di sản và thời trang.

Làn sóng mới của thời trang công nghệ - Ảnh 1.

BST Lacquer của nhà thiết kế trẻ gồm 15 bộ trang phục lấy cảm hứng từ tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Gia Trí. Phan Đăng Hoàng, thế hệ Gen Z tài năng, đã mang "Lacquer" đến Milan Fashion Week gần đây, nơi bộ sưu tập nhận được sự chú ý lớn từ giới thời trang quốc tế, tôn vinh nghệ thuật sơn mài Việt Nam qua lăng kính đương đại.

Các phom dáng được giản lược đến tinh túy, nhưng lại ẩn chứa chiều sâu qua chất liệu, kỹ thuật dựng và kết cấu phức hợp. Mỗi lớp vải được xử lý, đan cài, thêu kết như những lớp sơn phủ lên nhau – nhiều lần, nhiều tầng – tạo nên hiệu ứng thị giác giàu cảm xúc, vừa lấp lánh ánh sáng, vừa thấm đẫm vẻ đẹp truyền thống. Lacquer cũng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của nhà thiết kế với những sáng tạo dành cho cả nam và nữ, khẳng định rằng vẻ đẹp, cảm hứng và sự tinh xảo trong thủ công không bị giới hạn.

Làn sóng mới của thời trang công nghệ - Ảnh 2.

Từ lụa lãnh Mỹ A, kỹ thuật đan tay, thêu tay, đến xử lý layering cấu trúc – mỗi chi tiết đều phản ánh tinh thần “trong tĩnh có động, trong giản đơn có tầng sâu”. Với Lacquer, Phan Đăng Hoàng không chỉ kể một câu chuyện về thời trang – mà còn kể về hành trình của giá trị văn hóa, nơi cái đẹp được “mài” từ thời gian, từ đôi tay, và từ niềm tin vào nghệ thuật.

Sự giao thoa giữa thời trang cao cấp và ô tô hạng sang không chỉ là một màn trình diễn mà còn là cách Mercedes-Benz truyền tải thông điệp về phong cách sống đẳng cấp, tri ân những giá trị văn hóa và chế tác thủ công của người Việt.

Tại sự kiện, hãng xe Đức giới thiệu E-Class thế hệ thứ 6 – W214 với 3 phiên bản: E 200 Avantgarde; E 200 Exclusive và E 300 AMG.

Làn sóng mới của thời trang công nghệ - Ảnh 3.

Với gần 80 năm lịch sử, Mercedes-Benz E-Class đã trở thành một trong những biểu tượng của dòng xe sang. Mỗi thế hệ E-Class đều thể hiện tinh thần tiên phong của thương hiệu Đức – sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật chuẩn xác và thẩm mỹ tinh tế.

Ở thế hệ thứ sáu – E-Class W214, công nghệ được định nghĩa như một phần của phong cách sống. Khoang lái là không gian kết nối cảm xúc, nơi MBUX Superscreen mở rộng toàn bảng táp-lô, ánh sáng nội thất tự điều chỉnh theo tâm trạng và camera selfie theo nhu cầu của khách hàng.

Làn sóng mới của thời trang công nghệ - Ảnh 4.

Trong bối cảnh thế giới đang hướng đến sự hòa hợp giữa sáng tạo – bền vững – cá tính, những hợp tác như Mercedes-Benz cùng Harper’s Bazaar và NTK Phan Đăng Hoàng cho thấy một hướng đi mới: khi thương hiệu không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà tạo ra trải nghiệm văn hóa.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.