Ảnh: Getty Images
Theo Variety, mặc dù Labubu lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2015, nhưng dòng sản phẩm sưu tầm này chỉ thực sự bùng nổ trong năm 2024-2025. Ban đầu chỉ được ưa chuộng trong một nhóm nhỏ, sau đó trở thành cơn sốt "phải có" chính thống lan tỏa khắp toàn cầu, thu hút số lượng người sưu tầm vô cùng đông đảo. Cách thức tiếp thị sản phẩm theo trend "xé túi mù", người là người mua sẽ không thể biết trước chính xác mình nhận được sản phẩm thuộc dòng nào, có diện mạo ra sao...cho đến khi mở ra. Đây là một chiến lược khuấy đảo thị trường, đánh mạnh vào cảm xúc của người tiêu dùng khiến cơn sốt lan nhanh, cung không đủ đáp ứng cầu. Giá thành sản phẩm cũng có khi bị đẩy lên tới mức không tưởng. Vào ngày 10/6/2025, cơn sốt này đã lên đến đỉnh điểm khi một búp bê Labubu cao 1,31 mét màu xanh bạc hà được bán với giá khoảng 1,24 triệu Nhân dân tệ, tương đương với 172.800 USD.

Labubu trở thành món đồ chơi thời thượng (Ảnh: Instagram)
Chính sự ưu ái của người nổi tiếng dành cho Labubu, tiêu biểu là các ngôi sao KPop mà đi đầu là Lisa và Rosé - hai thành viên có sức ảnh hưởng lớn của nhóm BLACKPINK đã góp phần khiến "quái vật" này được nâng lên tầm cao mới, trở thành món đồ chơi, đồ sưu tầm thời thượng. Labubu còn trở thành phụ kiện rất "hot" mà thần tượng trong đó có cả Rihana, Dua Lipa không ngừng lăng xê bên cạnh túi hiệu, trang phục xa xỉ, đồng hồ...

Lisa góp phần tạo nên cơn sốt Labubu khắp châu Á với những bức hình chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Instagram)

Rihanna và Dua Lipa cũng bắt trend Labubu (Ảnh: Livemint)
Theo Forbes, cơn sốt Labubu không chỉ là một xu hướng đồ chơi kỳ lạ mà còn là một trường hợp điển hình cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của văn hóa đại chúng châu Á - được định nghĩa như một loại quyền lực mềm đang tác động sâu sắc lên toàn cầu. Từ những thần tượng KPop đến các món đồ chơi đều tạo nên trào lưu thu hút cả thế giới. Đến ngay cả những cầu thủ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ như Dillon Brooks cũng được nhìn thấy đeo một Labubu khi đến xem một trận đấu vào tháng 5. Anh cho biết mình có 4 Labubu và yêu thích món đồ này vì vừa "ngầu" vừa dễ thương.
Với việc mùa được bản quyền thực hiện các loạt phim về Labubu, Sony Pictures có thể sẽ nhắm tới việc xây dựng thương hiệu điện ảnh mới từ đồ chơi này. Vẻ ngoài khác biệt với nụ cười tinh quái, những chiếc răng nanh đặc trưng, sự thân thiện của Labubu hứa hẹn đây sẽ là một nhân vật thú vị, hấp dẫn, tạo nhiều cơ hội cho những sáng tạo về kịch bản.
Thực tế cho thấy, trong bối cảnh thị trường điện ảnh đang khan hiếm những ý tưởng mang tính đột phá để tạo sức hút cho khán giả khi mà siêu anh hùng thoái trào, phim kinh dị trở nên thiếu mới mẻ, phim độc lập "ế" khách... thì loạt phim chuyển thể từ các trò chơi điện tử mang tính đại chúng (Super Mario, Minecraft) hay phim live-action về những món đồ chơi nổi tiếng có thể hâm nóng lại sự quan tâm. Loạt búp bê Barbie đã rất thành công khi từ những kệ hàng lên phim ảnh.

Hello Kitty
Trong khi kế hoạch làm phim Labubu vẫn cần thêm nhiều thời gian để phát triển thì mới đây, kế hoạch thực hiện phim điện ảnh cho Hello Kitty - một thương hiệu đình đám với hơn 50 năm tuổi đã chính thức được xác nhận. Phim do Warner Bros. phát hành và dự kiến ngày ra mắt là 21/7/2028.
Đây là lần đầu tiên Hello Kitty trình làng với tư cách là một sản phẩm điện ảnh Hollywood. Trước đó cũng đã có một số series phim hoạt hình về nhân vật đáng yêu này với các nội dung trong sáng, nhẹ nhàng, nhân văn hướng tới trẻ em. Còn phim do Warner Bros. thực hiện hứa hẹn sẽ mang tới cuộc phiêu lưu mà mọi lứa tuổi đều cảm thấy hào hứng muốn được đồng hành với Hello Kitty. Đây là lựa chọn gây tò mò cho khán giả vì Hello Kitty được định vị trong lòng công chúng là một "cô" mèo không có miệng và đã hoàn toàn không có thoại trong những lần xuất hiện trước đó ở các tập phim hoạt hình. Tuy nhiên với trường hợp của Hello Kitty, nhiều khả năng sẽ có thêm những nhân vật đồ chơi khác cũng được mua bản quyền từ hãng Sanrio (Nhật Bản) sẽ xuất hiện để khiến thế giới điện ảnh mới này thêm phần sinh động, cuốn hút.
Bình luận (0)