Lên sóng VTV3 từ năm 2014, Bố ơi! Mình đi đâu thế đã trải qua nhiều mùa phát sóng và trở thành điểm hẹn yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình cả nước. Nhớ về những ngày đầu thực hiện chương trình, BTV Lại Phương Thảo chia sẻ: “Ở thời điểm ấy, việc làm chương trình về trẻ nhỏ là điều rất là mới lạ. Khi các chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ về quy mô nhân sự thực hiện thì đó là một cỗ máy khổng lồ. Tuy nhiên, phía ekip của Đài THVN đã cùng ngồi thảo luận và tính toán lại, chúng tôi thậm chí đã đưa ra một phương án về nhân sự còn lớn hơn những gì mà chuyên gia Hàn Quốc có thể hình dung được. Họ bất ngờ về độ chịu chơi của ekip Việt Nam”.
Đạo diễn Nguyễn Nam cho biết dự án Bố ơi! Mình đi đâu thế ban đầu chỉ có 15 tập. Tuy nhiên, khi chương trình được đông đảo khán giả dành tình cảm yêu thương, ekip sản xuất đã quyết định nâng tổng số tập lên 26, rồi 52 tập.
“Với 4 năm phát sóng, đó là chương trình truyền hình thực tế có một không hai về độ dài, và vẫn luôn được khán giả yêu thích”, đạo diễn Nguyễn Nam nói.


Khó khăn lớn nhất của ekip sản xuất thời điểm ấy là 90% nhân sự đều chưa có con, hầu như đều còn độc thân. “Điều ấy đồng nghĩa với việc chúng tôi chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc với trẻ nhỏ” - BTV Phương Thảo kể lại - “Bên cạnh những ngày ghi hình, chúng tôi phải đi chơi rất nhiều với các bạn nhỏ. Thậm chí, từng có lần 5 BTV của chương trình đã cùng với 4 đứa bé đi xe khách xuống chơi quê ngoại của bé Bờm ở Đồng Tháp. Đó thực sự là một kỷ niệm thú vị và kỳ lạ. Bản thân tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có những người bạn mới chỉ 5, 6 tuổi. Qua những hoạt động như vậy thì chúng tôi sẽ hiểu hơn về tâm lý của trẻ nhỏ”.
Diễn viên Mạnh Trường cho biết, ekip Bố ơi! Mình đi đâu thế làm việc với tiến độ sản xuất liên tục, gần như rất ít có ngày nghỉ. “Nhiều người nghĩ ekip rất cực nhưng có lẽ lúc ấy tình yêu với chương trình lớn hơn thế, gần như mọi người không còn quan trọng điều đó, rất hào hứng với các cặp bố con”, đạo diễn Nguyễn Nam nói tiếp.


“Có một điều mà chúng tôi cảm thấy khá là tự hào là ngay sau khi chương trình phát sóng mùa đầu tiên, những cặp bố con từng từ chối ekip chương trình đều bày tỏ sự tiếc nuối, muốn được tham gia tiếp” - BTV Phương Thảo nói - "Bố ơi! Mình đi đâu thế là chương trình mở ra cho chúng tôi nhiều suy nghĩ về hướng đi phát triển nội dung. Thời điểm sau đó, Đài THVN nói chung và VFC nói riêng đã hợp tác với nhiều đối tác khác tại Nhật, Hàn Quốc, Mỹ… Đó là một thử thách nhưng đồng thời cũng là cơ hội vô cùng quý báu để đội ngũ người làm chương trình trưởng thành hơn”.
Bình luận (0)