Yêu cầu đảm bảo chất lượng ATM dịp cuối năm

Trang Thu (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)

11/12/2014 17:20 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán của nền kinh tế dịp cuối năm.

Cụ thể, các tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ ATM, POS, các điểm chấp nhận thanh toán thẻ POS, phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM; tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định; có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

Các tổ chức tín dụng cũng cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, bảo mật cho hệ thống ATM, POS.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận, các vụ việc trên địa bàn liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM, để chỉ đạo các tổ chức tín dụng nhanh chóng phản hồi, xử lý ngay tại địa bàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tin liên quan

Phạt tiền tới 15 triệu đồng ngân hàng để ATM hết tiền

Phạt tiền tới 15 triệu đồng ngân hàng để ATM hết tiền

Từ ngày 12/12, ngân hàng nào để máy ATM không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt theo Nghị định 96 vừa được Chính phủ ban hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.