Xu hướng tiêu dùng Tết của người Việt có sự thay đổi lớn

THời sự VTV

02/03/2015 10:00 GMT+7

(VTV.vn) - Một nghiên cứu toàn diện về Tết Nguyên đán Ất Mùi cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong cách tiêu dùng cho kỳ nghỉ lễ lớn nhất quốc gia.

Nghiên cứu của cơ quan nghiên cứu thị trường Epinion (Đan Mạch) cho thấy 2/3 dân số đã chuẩn bị tâm lý chi tiêu nhiều hơn trong năm 2015 so với những năm trước và niềm tin của người tiêu dùng đã tăng mạnh.

Một phát hiện khác của nghiên cứu đó là dân số trẻ tại Việt Nam tăng chi tiêu trong dịp Tết. Việc tầng lớp người tiêu dùng trẻ nổi lên đã dẫn đến nhu cầu cho các sản phẩm xa xỉ tăng mạnh trong dịp Tết.

Mặc dù vậy, các sản phẩm truyền thống vẫn là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp cận Tết. Kết quả nghiên cứu của Epinion cho thấy người dân tiêu tiền chủ yếu vào mua sắm quần áo (85%), rượu bia (77%), giày dép (70%), thực phẩm ngày Tết (64%), nước ngọt có ga (62%) và các món quà cho gia đình (59%).

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng mạnh

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng mạnh

(VTV.vn) - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã tăng mạnh, đạt mức 142,3 điểm trong tháng 02/2015 và tăng mạnh ở tất cả các chỉ số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.