Xu hướng chuộng cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24

13/11/2018 10:43 GMT+7

VTV.vn - Một báo cáo mới đây của Nielsen đã chỉ ra sự thay đổi thói quen trong mua sắm của người tiêu dùng từ chợ truyền thống tới các cửa hàng tiện lợi.

Cách đây 8 năm, trung bình người tiêu dùng chỉ ghé thăm cửa hàng tiện lợi 1 lần/tháng, hiện con số này đã tăng lên gấp gần 4 lần. Đặc biệt, ở các thành phố lớn, dường như người tiêu dùng đang ngày càng chuộng các kênh bán lẻ hiện đại hơn. Chợ truyền thống ngày càng vắng khách. Chủ một quán hàng khô đã tồn tại 20 năm qua chia sẻ, so với trước đây khách qua lại đã giảm khoảng 70%.

Tuy nhiên, khảo sát của dự án Không gian công cộng cho thấy, có tới 70% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn cả 2 hình thức chợ truyền thống và siêu thị hiện đại. Xét cho cùng, từ khóa ở đây vẫn là "tiện lợi". Như phân tích của hãng Nestle, nhu cầu mua hàng tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi chóng mặt với tốc độ biến đổi nhanh nhất trong khu vực ASEAN. Do đó, kênh phân phối nào "nhanh chân" nắm bắt được xu thế này sẽ là người chiến thắng.

Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mọc lên như... 'nấm sau mưa' Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mọc lên như... "nấm sau mưa"

VTV.vn - Những cửa hàng tiện lợi mát mẻ, sạch sẽ và đặc biệt là rất tiện đường là những điểm mạnh của chuỗi các cửa hàng tiện lợi nhiều người đang nhìn thấy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Xu hướng chuộng cửa hàng tiện lợi

Xu hướng chuộng cửa hàng tiện lợi

VTV.vn - Nếu cách đây 8 năm, trung bình người tiêu dùng chỉ ghé thăm cửa hàng tiện lợi 1 lần/tháng thì giờ đây, con số này tăng lên gần 4 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.