Việt Nam nhận nhiều đơn hàng thủ công mỹ nghệ từ nước ngoài

Minh Hoài

15/08/2014 11:23 GMT+7

Thời gian gần đây, hàng loạt đơn hàng thủ công mỹ nghệ từ Nhật Bản, Trung Quốc đang dịch chuyển sang thị trường Việt Nam và có khả năng đạt mục tiêu giá trị xuất khẩu 1,6 tỷ USD trong năm 2014.

Theo đó, dòng đơn hàng từ hai thị trường này chuyển dịch về Việt Nam là do giá thành sản xuất tại Trung Quốc ngày một tăng, thời gian giao hàng của nhà sản xuất Trung Quốc dài gấp đôi so với Việt Nam trong khi yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu lại cao gây khó khăn cho các nhà nhập khẩu.

Cùng với đó, các nhà nhập khẩu cũng đã tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nước ta. Để tiếp tục gia tăng kim ngạch xuất khẩu, ông Lê Bá Ngọc, Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam khuyến cáo, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ cần tập trung vào thị trường trung cấp phù hợp với năng lực sản xuất, chú trọng mở rộng kênh giao tiếp, truyền tải về giá trị và sức cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Tin liên quan

Đồng Nai: DN không thiếu các đơn hàng xuất khẩu

Đồng Nai: DN không thiếu các đơn hàng xuất khẩu

Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, trong 7 tháng của năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai đạt gần 7 tỷ USD, tăng khoảng 13,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.