Trung Quốc thúc đẩy phát triển kinh tế

Thái Bình (PV Đài THVN thường trú tại Trung Quốc)

31/07/2024 20:50 GMT+7

VTV.vn - Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa tổ chức cuộc họp để đề ra các mục tiêu ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm.

Trong những tháng cuối năm, Trung Quốc tiếp tục tận dụng tối đa các công cụ chính sách tiền tệ để bơm vốn giá rẻ hỗ trợ nền kinh tế thực. Đẩy nhanh phát hành trái phiếu đặc biệt hỗ trợ cho các động lực tăng trưởng.

Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc công bố dành tương đương hơn 20 tỷ USD trái phiếu kho bạc siêu dài để nâng cấp thiết bị công nghệ quy mô lớn cho các cơ quan công sở. Thúc đẩy tiêu dùng, hướng các chính sách kinh tế vào cải thiện sinh kế của người dân. Ưu tiên hỗ trợ các lực lượng sản xuất mới, nâng đỡ các start up kỳ lân. Mở cửa mạnh các ngành dịch vụ với thế giới.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Trung Quốc sẽ triển khai mạnh các giải pháp mua hàng tồn kho để làm nhà ở giá rẻ. Tiêu dùng trong nước giảm có liên quan đến việc bất động sản suy yếu vì 70% tài sản của hộ gia đình Trung Quốc là bất động sản.

Số liệu mới công bố sáng 31/7 cho thấy, chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI tháng 7 lĩnh vực phi sản xuất giảm so tháng trước, PMI lĩnh vực sản xuất co cụm. Xuất khẩu gặp áp lực khi nhiều đối tác lớn dùng rào cản thuế.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ 3 liên tiếp, đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải đưa ra thêm các biện pháp mạnh hơn nữa cho cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản kéo dài. Các chuyên gia cho rằng, các giải pháp kích thích tiêu dùng của Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa đủ liều, chưa đủ mạnh để tạo kích thích chi tiêu của người dân.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại

VTV.vn - Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong quý II đã đạt mức tăng trưởng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan

Xe điện Trung Quốc tăng cường cạnh tranh tại Đông Nam Á

Xe điện Trung Quốc tăng cường cạnh tranh tại Đông Nam Á

VTV.vn - Các thương hiệu từ Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm và khai thác các thị trường mới nhiều tiềm năng, mà Đông Nam Á là một trong số đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.