Trung Quốc dẫn đầu thị trường bán lẻ trực tuyến

Thái Bình (PV Đài THVN thường trú tại Trung Quốc)

26/01/2025 13:21 GMT+7

VTV.vn - Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, nước này tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới trong 12 năm liên tiếp.

Thương mại điện tử Trung Quốc phát triển mạnh đang là một thế lực lớn khiến nhiều nước phải vất vả cạnh tranh. Doanh số số bán lẻ trực tuyến năm ngoái của Trung Quốc đạt 15.500 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 2.160 tỷ USD. Ngành bán buôn và bán lẻ của Trung Quốc đã có những tiến bộ vững chắc nhờ các chính sách khác nhau, cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho việc mở rộng nhu cầu trong nước và tạo ra một mô hình phát triển mới.

Giá trị gia tăng của ngành bán buôn và bán lẻ đạt 13.800 tỷ Nhân dân tệ trong năm ngoái, khoảng 1.917 tỷ USD, tương đương 10,2% GDP và đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm và giảm chi phí logistics.

Trung Quốc dẫn đầu thị trường bán lẻ trực tuyến - Ảnh 1.

Tàu container cập cảng Thiên Tân, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ phối hợp với các bộ phận liên quan để tiếp tục làm phong phú các chính sách hỗ trợ, thực hiện các biện pháp chi tiết và đẩy nhanh việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao của ngành bán buôn và bán lẻ, nhằm hỗ trợ hơn nữa quá trình lưu thông của nền kinh tế quốc gia.

Ngoài đẩy mạnh về nông thôn còn nhiều dư địa, Trung Quốc phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, nhất là lấn sân sang ASEAN, Âu Châu, Mỹ… như là động lực mới trong tăng trưởng. Lợi thế lớn nhất là logictis đồng bộ và được chính quyền tạo điều kiện tốt để phát triển.

Trung Quốc quản lý chặt người bán hàng trên thương mại điện tử Trung Quốc quản lý chặt người bán hàng trên thương mại điện tử

VTV.vn - Sau thời gian dài chấn chỉnh, Trung Quốc đã đạt nhiều tiến bộ vượt bậc trong quản lý thị trường thương mại điện tử.

Tin liên quan

Năm 2025, dự báo quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD

Năm 2025, dự báo quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 45 tỷ USD

VTV.vn - Phương thức livestream bán hàng này sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa khi tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam hiện đang đứng top đầu của khu vực Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.