Trung Quốc chiếm đến 91% nhu cầu sầu riêng toàn cầu

Thái Bình - Phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Trung Quốc

27/04/2024 12:27 GMT+7

VTV.vn - Nhu cầu sầu riêng tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi số 1 sang Trung Quốc, cho biết, nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng mạnh.

Các nhà bán lẻ rất lạc quan về dự báo doanh số bán hàng năm 2024 khi nhu cầu sầu riêng vẫn tăng mạnh tại Trung Quốc.

Sầu riêng vẫn giữ giá bán tốt tại Trung Quốc, trở thành trái cây mang lại giá trị xuất khẩu cao hàng đầu trong cơ cấu nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc của Thái Lan và Việt Nam.

Theo Ngân hàng HSBC, Trung Quốc chiếm đến 91% nhu cầu sầu riêng toàn cầu. Sầu riêng được người dân tiêu thụ ngày càng mạnh, từ sầu riêng tươi, đông lạnh và được ngành công nghiệp chế biến thành nhiều sản phẩm bánh, kẹo, thực phẩm, đồ uống…

Năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu đến 6,7 tỷ USD sầu riêng. Việt Nam xuất sang tăng đột biến, với 2,1 tỷ USD, chiếm 31% thị phần tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, thị trường sầu riêng tươi là sự cạnh tranh chủ yếu giữa Thái Lan và Việt Nam. Mấy tháng đầu năm, Việt Nam xuất sầu riêng tăng mạnh sang Trung Quốc, có tháng vươn lên số 1 thế giới khi sầu riêng Thái Lan chưa thu hoạch rộ.

Gần đây, Thái Lan gia tăng đưa các loại sầu riêng Musang King tươi chinh phục thị trường Trung Quốc bên cạnh những loại sầu riêng truyền thống lâu nay.

Sầu riêng Việt Nam 'vượt mặt' Thái Lan Sầu riêng Việt Nam "vượt mặt" Thái Lan

VTV.vn - Việt Nam đã soán vị trí số một của Thái Lan trong việc xuất khẩu trái sầu riêng tươi vào thị trường Trung Quốc.


Tin liên quan

Sầu riêng Việt Nam chiếm gần 32% thị phần tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam chiếm gần 32% thị phần tại Trung Quốc

VTV.vn - Mặc dù mới xuất khẩu từ tháng 9/2022, nhưng sầu riêng Việt Nam cũng đã chiếm được 31,8% thị phần tại thị trường Trung Quốc và chỉ đứng sau Thái Lan (chiếm 68% thị phần).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.