Tìm lời giải cho bài toán xây dựng thương hiệu tại Nga

Trung tâm Tin tức VTV24

20/11/2015 10:48 GMT+7

VTV.vn - Xây dựng thương hiệu riêng tại Nga đang là bài toán khó của hàng loạt doanh nghiệp dệt may Việt Nam và doanh nghiệp dệt may tại Nga gặp phải.

Việc làm thế nào để xây dựng được thương hiệu riêng tại Nga đang là vấn đề của hàng loạt các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng như doanh nghiệp dệt may tại Nga đến dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Moscow trăn trở.

Theo ghi nhận tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Moscow, trung tâm bán buôn hàng dệt may lớn nhất toàn Liên bang Nga, 90% hàng dệt may ở đây đều là hàng Trung Quốc. Không có thương hiệu nên hàng Việt Nam chỉ chủ yếu gia công cho nước ngoài, lấy công làm lãi. Do đó, lợi nhuận thu về cho người Việt Nam chỉ là một phần rất nhỏ trong giá bán của sản phẩm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu?

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu?

VTV.vn - Có thương hiệu, gạo Thái Lan được xuất khẩu với giá gấp hơn 2 lần gạo Việt Nam. Trong khi đó, gạo "made in Việt Nam" giờ vẫn chưa có tên, chưa có giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.