Thêm Walt Disney ngừng quảng cáo trên Facebook – Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết

Ngọc Linh

20/07/2020 11:39 GMT+7

VTV.vn- Disney trở thành công ty mới nhất rút quảng cáo khỏi Facebook - mạng xã hội đang phải đối mặt với phong trào tẩy chay quảng cáo vì vấn đề xử lý ngôn từ kích động, thù địch.

Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, công ty Walt Disney đang cắt giảm chi tiêu quảng cáo của mình trên Facebook. Ước tính từ Pathmatics Inc. cho biết, Disney đang là nhà quảng cáo hàng đầu trên Facebook trong sáu tháng đầu năm nay, vì vậy, việc Disney cắt khoản chi tiêu quảng cáo của mình trên Facebook là một thông tin khá "sốc" đối với mạng xã hội này.

Thêm Walt Disney ngừng quảng cáo trên Facebook – Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết - Ảnh 1.

Trước đó, các công ty lớn như Starbucks, Unilever, Verizon và Ford cũng đã cắt giảm hoặc rút quảng cáo trên Facebook. Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7. 

Chiến dịch #StopHateForProfit gia tăng sức ép buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.

Thêm Walt Disney ngừng quảng cáo trên Facebook – Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết - Ảnh 2.

Starbucks là một trong số nhiều công ty tham gia làn sóng tẩy chay Facebook. (Ảnh: City News)

Disney đã không đưa ra một thông báo công khai về việc cắt giảm chi tiêu quảng cáo trên Facebook của mình. Thông tin trên WSJ cho biết, Walt Disney tạm dừng quảng cáo dịch vụ trực tuyến Disney+ trên Facebook vì lo ngại về việc thực thi chính sách của mạng xã hội này xung quanh nội dung phản cảm.

Bên cạnh Facebook, Disney cũng đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, cho một dịch vụ video trực tuyến khác có tên Hulu.

Thêm Walt Disney ngừng quảng cáo trên Facebook – Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết - Ảnh 3.

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi có nhiều việc phải làm hơn. Chúng tôi đang làm việc với các nhóm người dùng, nhóm thương mại quảng cáo hàng đầu và nhiều chuyên gia khác để phát triển các công cụ, công nghệ và chính sách hiệu quả hơn", đại diện của Facebook cho biết.

[Infographic] Facebook có 'hề hấn' gì khi bị rút quảng cáo? [Infographic] Facebook có "hề hấn" gì khi bị rút quảng cáo?

VTV.vn - Bị hơn 200 doanh nghiệp đồng loạt rút quảng cáo, liệu Facebook có đứng vững trước "sóng gió" này hay không?


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Facebook "dửng dưng" níu kéo đối tác

Facebook "dửng dưng" níu kéo đối tác

VTV.vn - Cuộc họp giữa những người đứng đầu phong trào tẩy chay Facebook với ban lãnh đạo hãng mạng xã hội này đã kết thúc mà không tìm được tiếng nói chung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.