Tạo động lực cho thương mại điện tử phát triển

VTV Digital

22/03/2022 09:41 GMT+7

VTV.vn - Thương mại điện tử sẽ ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động thương mại, tiếp tục bùng nổ trong năm 2022.

Năm 2021, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt doanh số 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020. Dịch COVID-19 đã khiến thời gian giãn cách kéo dài nhưng cũng thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp, đã tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế số và sớm đạt mục tiêu đạt doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2025.

Không chỉ các doanh nghiệp, mà năm 2021 tăng trưởng của các sàn thương mại điện tử cũng tăng đột biến so với năm 2020.

Tạo động lực cho thương mại điện tử phát triển - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Theo dữ liệu Google, chỉ trong nửa đầu năm 2021, cả nước có đến 74% người dân sử dụng Internet hàng ngày cùng hơn 8 triệu người dùng thương mại điện tử mới. Còn theo báo cáo của Nielsen, có hơn 60% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua sắm trực tuyến trong bình thường mới, ngay cả khi các hoạt động bán hàng truyền thống trở lại như cũ.

Thương mại điện tử sẽ ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động thương mại, tiếp tục bùng nổ trong năm 2022 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Vì vậy, trong năm nay, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thúc đẩy các lĩnh vực như hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải, giao nhận hàng hóa… với mục tiêu đưa ngành thương mại điện tử sớm đạt mục tiêu 50 tỷ USD vào năm 2025.

Rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thương mại điện tử Rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thương mại điện tử

VTV.vn - Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến.

Tin liên quan

Sàn thương mại điện tử sẵn sàng kết nối dữ liệu với cơ quan thuế

Sàn thương mại điện tử sẵn sàng kết nối dữ liệu với cơ quan thuế

VTV.vn - Một số doanh nghiệp thương mại điện tử cho biết đã sẵn sàng về nguồn dữ liệu, cũng như bố trí nhân sự riêng để thực hiện quá trình kết nối thông tin với cơ quan thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.