Tăng giá trị xuất khẩu bằng việc khơi thông cảng

Trung tâm Tin tức VTV24

07/12/2016 15:26 GMT+7

VTV.vn - Trong tương lai gần, ĐBSCL có thể kết nối hàng hóa trực tiếp với các vùng và khu vực khác chứ không chỉ là trạm trung chuyển như trước đây.

Không một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nào lại muốn có nhiều khâu trung gian. Tuy nhiên, trong những năm trước đây, hạn chế về cơ sở hạ tầng cảng, hạn chế về luồng lạch đã khiến cho mỗi một bao hàng sản phẩm vùng ĐBSCL phải gánh thêm chi phí vì không thể xuất trực tiếp bằng container.

Với các mặt hàng thủy sản, trước đây các doanh nghiệp phải chuyển hàng lên kho ở TP.HCM, container đông lạnh lấy từ cảng Cái Mép chuyển về kho, rồi đóng hàng. Sau đó, container lại đi ngược lên một cảng cạn ở TP.HCM rồi ra cảng Cái Mép bằng sà lan và xuất ra nước ngoài. Quá trình này có thể mất nhiều ngày, và để càng lâu càng tốn chi phí điện năng, bốc dỡ. Hiện nay, container lạnh có thể về trực tiếp Tân Cảng - Cái Cui.

Hiện nay, tàu container trọng tải lớn vào sông Hậu đã theo luồng mới là Kênh Quan Chánh Bố - Trà Vinh, tiết kiệm hơn 26 giờ vận chuyển so với luồng cũ. Như vậy, trong tương lai gần, ĐBSCL có thể kết nối hàng hóa trực tiếp với các vùng và khu vực khác chứ không chỉ là trạm trung chuyển như trước đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

90% hàng nông sản xuất khẩu dưới nhãn hiệu nước ngoài

90% hàng nông sản xuất khẩu dưới nhãn hiệu nước ngoài

VTV.vn - Thông tin mới được đưa ra tại hội thảo Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý, 90% hàng nông sản xuất khẩu dưới nhãn hiệu nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.