Tái cơ cấu PMU của Bộ Giao thông vận tải

Ban Thời sự

06/11/2018 20:16 GMT+7

VTV.vn - Nguồn vốn ngân sách gặp khó khăn, các dự án đầu tư công được tái cơ cấu, số các dự án mới được khởi công, xây dựng ít đi nên nhiều PMU giao thông buộc phải sáp nhập.

Ban quản lý dự án (PMU) được thành lập để quản lý các dự án, công trình xây dựng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó các PMU giao thông, một thời là niềm mơ ước nhiều người. 

Các ban quản lý dự án (PMU) được hình thành từ những năm 80 với chức năng thay mặt Bộ GTVT trực tiếp quản lý các sự án sử dụng ngân sách, vốn vay ODA và các sự án BOT; trở thành cánh tay nối dài của Bộ GTVT quản lý đầu tư các dự án hạ tầng giao thông hàng chục nghìn tỷ đồng. 

Cho tới trước 2017, có 17 PMU. Thiếu việc làm, Bộ GTVT đã tiến hành sáp nhập còn 13 PMU. Sau sáp nhập, tinh giản bộ máy, hàng trăm cán bộ các ban quản lý nghỉ việc. Hiện 13 PMU còn hơn 1.000 lao động. Nhiều PMU rơi vào cảnh nợ lương, người lao động luân phiên nghỉ không lương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Giải pháp huy động nhà đầu tư cho các dự án BOT giao thông

Giải pháp huy động nhà đầu tư cho các dự án BOT giao thông

VTV.vn - Sự ổn định về cơ chế chính sách trong suốt quá trình triển khai dự án là điều kiện quan trọng để nhà đầu tư quyết định bỏ vốn vào các dự án BOT giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.