Siết chặt quản lý, tránh tăng giá hàng hóa dịp Tết

Mai Lan - Nguyễn Duy (Ban Thời sự)

11/01/2018 17:35 GMT+7

VTV.vn -Tích cực triển khai các giải pháp siết chặt quản lý giá bán giữa đơn vị sản xuất, nhà phân phối và tiểu thương đó là cách một số đơn vị sản xuất đang thực hiện.

Tỉnh Hải Dương là nơi tập trung nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm, phạm vi phân phối rộng khắp cả nước. Vì vậy, việc xác lập mặt bằng giá bán dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm đã thành câu chuyện thường ngày.

Cách mà các doanh nghiệp thực hiện đó là cung cấp đủ hàng hóa, sản phẩm hỏng, không bán được đơn vị phân phối có thể đổi, trả. Vì vậy, việc dự trữ hàng là hoạt động bình thường ở tất cả các vùng miền từ gần, tới vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc. Không khan hàng, cháy hàng và tất yếu giá sẽ không bao giờ tăng bất thường dịp cận và trong Tết.

Việt Nam có hơn 70% dân số làm nông nghiệp. Để tiến vào thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, các doanh nghiệp ở Hải Dương đã biết bảo nhau giữ chữ tín, không tăng giá dù bất cứ hàng hóa ở vùng miền nào và vào thời điểm gần Tết, tiêu thụ mạnh. Vì vậy, hàng Việt đã tới được thị trường nông thôn và ở lại nhiều năm nay.

Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết

VTV.vn - Đa phần hàng hóa phục vụ thị trường Tết là từ nguồn cung của các DN trong nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết khoảng 26.000 tỷ đồng

Tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết khoảng 26.000 tỷ đồng

VTV.vn - Dự kiến nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán 2018 trên địa bàn Hà Nội sẽ đạt 26.000 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.