Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đưa ra giải pháp đưa các nhà thầu khác vào gói này nếu như tiến độ không đúng theo kế hoạch và nếu như cần thiết phải tăng ca cho kịp tiến độ, bởi lẽ mùa mưa đang đến gần. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty đường cao tốc Việt Nam phải đảm bảo nguồn vốn từ phía ngân hàng ADB để các đơn vị thầu phụ có đủ nguồn lực tài chính thi công.
Bên cạnh những gói thầu chậm tiến độ thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nhiều gói thầu như A4 với hạng mục cầu Sông Hồng cũng đang khẩn trương thi công và thực hiện theo đúng tiến độ
Năm 2012, Bộ GTVT đã khởi công 38 công trình và hoàn thành nhiều công trình mang tính chất trọng yếu với tổng nguồn vốn giải ngân hơn 40.000 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những bộ có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Năm 2013, vẫn còn nhiều khó khăn trong trong việc bố trí nguồn vốn cho phát triển giao thông, tuy nhiên lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định, sẽ tìm những cơ chế hợp lý nhằm đảm bảo khối lượng giải ngân tăng ít nhất 5% so với năm 2012. Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ, bộ cũng sẽ có những phương pháp mới trong việc đảm bảo chất lượng công trình.
Bình luận (0)