Ra mắt dịch vụ truy vấn bồi thường bảo hiểm

Phùng Trang - Phùng Định - Diêu Hiệp (VTV24)

26/09/2014 00:13 GMT+7

Lần đầu tiên, dịch vụ truy vấn bồi thường bảo hiểm ô tô qua mạng ra đời. Đây được coi là hành động thiết thực trong việc cải cách hành chính của ngành bảo hiểm.

Theo một nghiên cứu thị trường của Công ty Bảo hiểm PTI, 70% người tiêu dùng không hài lòng với khâu giải quyết bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm. Có rất nhiều lo lắng khi chiếc xe ô tô gặp va chạm giao thông như người sử dụng phương tiện sẽ phải đợi rất lâu để chờ công ty bảo hiểm đến, các giấy tờ thủ tục phiền hà, bồi thường không thỏa đáng, hay khi nào thì chiếc xe mới sửa xong… những nỗi lo đó sẽ được giải tỏa khi lần đầu tiên dịch vụ truy vấn bồi thường bảo hiểm ô tô qua mạng được ra đời.

5 năm sử dụng ô tô, chị Phạm Thị Thanh Hoài, Ba Đình, Hà Nội không thể nhớ hết những lần va chạm giao thông trên đường, và gần như lúc nào xe chị cũng có những vết xước. Đóng bảo hiểm vật chất cho xe, nhưng cứ mỗi lần xe cần đến dịch vụ này chị đều cảm thấy thiếu thông tin và mất thời gian.

Chị Phạm Thị Thanh Hoài cho biết: “Với tâm lý phương tiện của mình đang chờ sửa chữa, không có để sử dụng và đây là một tài sản lớn nên rất sốt ruột, Trong trường hợp không gọi được cho cán bộ bảo hiểm thì tôi phải gọi cho cán bộ cấp cao hơn để hỏi thông tin về xe của mình”.

Để giải quyết vấn đề thiếu minh bạch trong bồi thường bảo hiểm, website truy vấn trực tuyến lần đầu tiên được ra đời. Với dịch vụ mới này của công ty bảo hiểm PTI, người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi toàn bộ tiến trình bồi thường bảo hiểm, được hướng dẫn cụ thể về thủ tục hành chính, cam kết thời gian trả xe.

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đánh giá: “Đây là hành động của doanh nghiệp đi đầu, chắc chắn sẽ có những doanh nghiệp khác đi sau để học tập, nâng cao chất lượng cho khách hàng và cải thiện môi trường kinh doanh cũng như lòng tin đối với thị trường bảo hiểm”.

Cũng theo đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đây được coi là hành động thiết thực trong việc cải cách hành chính của ngành bảo hiểm. Rút ngắn tiến trình giải quyết bồi thường bảo hiểm tối đa 15 ngày xuống còn 11 ngày.

Tin liên quan

Bảo hiểm xã hội đứng trước nguy cơ mất cân bằng thu - chi

Bảo hiểm xã hội đứng trước nguy cơ mất cân bằng thu - chi

Tình trạng nợ đọng, chậm nộp tiền BHXH đã diễn ra phổ biến ở tất cả các địa phương, khiến quỹ bảo hiểm xã hội đứng trước nguy cơ mất cân bằng thu - chi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.