Theo các chuyên gia, thương hiệu Adidas sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giữ chân người mua sắm bằng những đôi giày thể thao Samba và Gazelle chủ chốt của mình.
Thực tế cho thấy, những đôi giày thể thao Samba và Gazelle đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Adidas trong năm qua. Dự kiến Adidas sẽ báo cáo doanh thu quý 3 là 6,4 tỷ euro, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái khi điều chỉnh theo tỷ giá hối đoái vào ngày 29/10 tới.
Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành cho biết, sau hơn một năm xuất hiện, giày Samba sẽ không còn giữ được vị trí "thời thượng" nữa. "Adidas đang khai thác phần còn lại của xu hướng bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn trong phân khúc tầm trung", Aneesha Sherman - nhà phân tích tại Bernstein cho biết.
Trong nỗ lực thu hút người mua sắm bằng sản phẩm độc đáo, Adidas đã liên tục cho ra mắt những phối màu mới cho Samba, Gazelle và Spezial, với một số mẫu có lưỡi giày giống như giày bóng đá và sọc tương phản trên chất liệu mới như nhung. CEO của Adidas Bjorn Gulden cho biết thương, hiệu này vẫn đang "theo đuổi nhu cầu" từ các nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, với việc Nike rút lại hướng dẫn hàng năm và báo hiệu mùa giao dịch nghỉ lễ yếu khi CEO mới lên nắm quyền, Adidas có cơ hội độc nhất để phát triển, đặc biệt là ở Hoa Kỳ - nơi Nike đặc biệt thống lĩnh và Adidas phụ thuộc rất nhiều vào dòng sản phẩm Yeezy. Còn tại châu Âu, Adidas đã chiếm lĩnh thị phần thời gian qua trong khi thị phần của Nike đã giảm.
Theo Sherman của Bernstein dự đoán, Adidas sẽ tiếp tục giành được thị phần trong năm tới vì Nike sẽ cần thời gian để thay đổi tình hình. "Mọi chuyện có thể thay đổi nếu Nike tung ra một đôi giày phong cách sống mạnh mẽ vào mùa xuân và nếu nó được đón nhận và tạo được sức hút vào mùa hè, chúng ta có thể thấy sự thay đổi - nếu như đôi giày thịnh hành của mùa hè năm 2024 là Samba và Gazelle, thì đôi giày thịnh hành của mùa hè năm sau có thể là một sản phẩm nào đó từ Nike", bà cho biết thêm./.
Bình luận (0)