Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu gạo Việt Nam

Ban Thời sự

11/07/2018 09:40 GMT+7

VTV.vn - Khi được hỏi về kế hoạch sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam trong chiến lược kinh doanh, nhiều doanh nghiệp khẳng định chưa quan tâm đến vấn đề này.

Một số doanh nghiệp cho biết, mặc dù đã được hướng dẫn sử dụng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam nhưng chưa có khách hàng nào quan tâm đến thương hiệu gạo. Trong khi đó, hầu hết doanh nghiệp chỉ xuất khẩu gạo trắng thông dụng nên thương hiệu chưa giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu tốt hơn.

Có doanh nghiệp lại lo lắng việc sử dụng chung thương hiệu gạo có thể dẫn đến tình trạng nhập nhèm chất lượng. Nếu một doanh nghiệp bị thị trường cảnh báo có thể các doanh nghiệp khác sẽ bị vạ lây.

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, song song với làm logo thương hiệu, ngành lúa gạo Việt Nam cần đẩy mạnh chất lượng và chú trọng xây dựng các bộ giống quốc gia để tạo uy tín trên thị trường.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ

VTV.vn - Tháng 6/2018, giá gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đạt 450 USD/tấn, cao hơn so với sản phẩm cùng loại của Ấn Độ và Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Gạo Việt Nam đã tìm ra logo thương hiệu

Gạo Việt Nam đã tìm ra logo thương hiệu

VTV.vn - Sau cuộc thi phát động của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cuối cùng gạo Việt đã tìm được logo thương hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.