Nhà hàng Trung Quốc thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới” để bứt phá

VTV Digital

30/12/2020 16:10 GMT+7

VTV.vn - Sau khi khống chế tốt dịch COVID-19, Trung Quốc vẫn đang nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế phục hồi về mức trước dịch, trong đó có lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Mở cửa từ năm 2014, hiện chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu là một trong những thương hiệu nổi tiếng với người dân Thượng Hải, đặc biệt là giới trẻ. Ông Liu, nhà sáng lập, đã có hơn 2 thập niên kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên trong năm 2020, ông thừa nhận đã có thời điểm phải nghĩ đến chuyện đóng cửa.

"Dịch bệnh đã hủy hoại hy vọng của nhiều đơn vị ngành ăn uống. Trước tháng 3, hầu như chúng tôi không có lối thoát nào, phải cắt giảm 30% nhân viên, giảm lương và sống sót bằng tiền tiết kiệm", ông Liu Feng, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Yu Fei Yu, Thượng Hải, chia sẻ.

Nhà hàng Trung Quốc thay đổi chiến lược trong giai đoạn “bình thường mới” để bứt phá - Ảnh 1.

Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế phục hồi về mức trước dịch. (Ảnh minh họa: Xinhua)

Tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc sau đó dần ổn định trở lại, tuy nhiên các nhà hàng như của ông phải cũng thay đổi chiến lược trong giai đoạn "bình thường mới".

"Sau dịch, người tiêu dùng chỉ chọn những thương hiệu có uy tín và quen thuộc với họ, do đó chúng tôi quyết định đầu tư để thúc đẩy các món đặc trưng của cửa hàng, cũng như mở rộng dịch vụ giao hàng", ông Liu Feng cho biết thêm.

Các trường hợp lây nhiễm mới xuất hiện lẻ tẻ cũng có tác động tới doanh thu cuối năm. Tuy nhiên ông Liu tin rằng, giai đoạn khó khăn nhất đã qua, nhờ vào sự kiên trì và thích ứng tốt với tình hình và giờ là thời điểm để họ và các nhà hàng Thượng Hải hướng đến cơ hội mới trong giai đoạn nghỉ lễ đầu năm 2021.

Ngành kinh doanh nhà hàng tại Nhật Bản khốn đốn vì đại dịch Ngành kinh doanh nhà hàng tại Nhật Bản khốn đốn vì đại dịch

VTV.vn - Ngành kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại Nhật Bản đã trải qua một năm khốn khó khi dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu.

Tin liên quan

Amazon chỉ mới có vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam

Amazon chỉ mới có vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam

VTV.vn - Thay vì con số 100.000 nhà bán hàng Việt Nam có mặt trên Amazon như thông tin trước đó, mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính con số này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.