Người tiêu dùng Trung Quốc giảm mua hàng hiệu

VTV Digital

17/10/2022 15:41 GMT+7

VTV.vn - Nguyên nhân khiến người tiêu dùng Trung Quốc xoay qua xu hướng tiêu dùng này vì tình hình lạm phát khiến họ nhận thấy sự cần thiết chi tiêu cho những món hàng thiết thực.

Vốn là những người tiêu dùng khá thoải mái mở hầu bao cho hàng hiệu xa xỉ nhưng gần đây người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng xa rời và không mặn mà với hàng hiệu, thay vào đó họ chuyển sang chi tiêu cho đồ ăn. Đây là thông tin được Reuters đăng tải.

Theo đó, nhiều công ty doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang kinh doanh tại Trung Quốc cũng nhận thấy sự thay đổi này và bắt kịp với cơ hội bằng cách liên tục tung ra các mặt hàng thực phẩm và đồ uống mới. 

Nguyên nhân khiến người tiêu dùng Trung Quốc xoay qua xu hướng tiêu dùng này là vì tình hình lạm phát của năm qua khiến họ nhận thấy sự cần thiết chi tiêu cho những món hàng thiết thực hơn. Những thương hiệu thời trang xa xỉ phương Tây lại gặp khó khăn trước sự thay đổi này.

Tập đoàn Burberry và tập đoàn Pháp Kering đều báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 35% so với cùng kỳ năm trước trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.

Bùng nổ kích cầu mua sắm tại Trung Quốc Bùng nổ kích cầu mua sắm tại Trung Quốc

VTV.vn - Điểm sáng lớn nhất trong Tuần lễ vàng nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 1 - 7/10 là các tỉnh, thành Trung Quốc tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng.


Tin liên quan

Trung Quốc xuất kho dự trữ quốc gia để ổn định giá thịt lợn

Trung Quốc xuất kho dự trữ quốc gia để ổn định giá thịt lợn

VTV.vn - Trung Quốc sẽ thực hiện đợt thứ 5 xuất thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia. Mục đích là để thực hiện đợt bổ sung cho thị trường nhằm duy trì ổn định nguồn cung và giá cả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.