Người Mỹ chuộng mua sắm trực tuyến mùa lễ hội

Quốc Dũng (Ban Thời sự)

25/11/2016 11:16 GMT+7

VTV.vn - Người tiêu dùng thích mua sắm online và dần không tập trung mua sắm chỉ trong ngày Black Friday mà mua sắm rải rác theo hẳn một mùa, bắt đầu từ tháng 11 tới hết tháng 12.

Lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ 5 lần thứ 4 của tháng 11 và ngay tiếp sau đó sẽ là ngày thứ 6 đen tối, Black Friday. Đây là một ngày lễ mua sắm tưng bừng, được thấy ở rất nhiều quốc gia từ châu Âu tới châu Á với nhiều ưu đãi và giảm giá cho nhiều mặt hàng.

Nguồn gốc ngày Black Friday xuất phát từ Mỹ và được xem là một truyền thống tại đây. Mặc dù vậy, người tiêu dùng tới các cửa hàng bán lẻ trong ngày Black Friday giảm trong những năm gần đây, từ khoảng 150 triệu khách hàng trong năm 2012 xuống còn 100 triệu trong năm 2015.

Liên đoàn bán lẻ quốc gia của Mỹ ước tính trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12/2016, doanh thu bán lẻ của nước này sẽ tăng 3,6% lên hơn 656 tỷ USD. Việc làm ổn định, thu nhập và lòng tin tiêu dùng tăng là những lý do khiến người Mỹ sẵn sàng mở hầu bao nhiều hơn trong mùa lễ hội năm nay.

Mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12 là giai đoạn quan trọng với nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ bởi doanh số 2 tháng này có thể chiếm từ 20-40% doanh thu cả năm.

Google Maps cập nhật tính năng hỗ trợ người dùng trong dịp Black Friday Google Maps cập nhật tính năng hỗ trợ người dùng trong dịp Black Friday

VTV.vn - Nhằm giúp người dùng không bị kẹt cứng trong dòng người săn hàng giảm giá, Google Maps đã cập nhật tính năng hỗ trợ các tín đồ mua sắm trong dịp Black Friday.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Hàng nghìn xe ô tô kẹt cứng trong dịp lễ mua sắm Black Friday

Hàng nghìn xe ô tô kẹt cứng trong dịp lễ mua sắm Black Friday

VTV.vn - Hình ảnh ghi lại từ máy bay trực thăng trên đường 405 tại phía Nam California trong dịp Black Friday đã cho thấy một trong những cảnh kẹt xe khủng khiếp nhất trên thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.