Ngành sữa tăng trưởng cao

TCTD

20/05/2013 07:20 GMT+7

 Dù kinh tế khó khăn, tăng trưởng của ngành sữa Việt Nam vẫn đạt ở mức cao khi người tiêu dùng Việt Nam vẫn đánh giá sức khỏe là một trong những quan tâm hàng đầu.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty Nielsen, trong 12 tháng qua tính đến 3/2013, tốc độ tăng trưởng sản lượng của sản phẩm chế biến từ sữa tăng 19%, và tăng trưởng 22% về doanh thu. Đây là con số ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hơn dù kinh tế vẫn còn nhiều bất ổn.

Ngoài ra, sản lượng của sữa uống liền tăng 24% so với năm trước, nước uống đóng chai tăng 17%, nước uống thể thao tăng 127%, và thực phẩm/thức uống bổ dưỡng tăng 46%. Đại đa số người tiêu dùng Việt Nam nhận thức các thực phẩm lành mạnh là sữa, dầu ăn ít cholesterol, thực phẩm tự nhiên…

Tin liên quan

Thống nhất tên gọi với các sản phẩm sữa

Thống nhất tên gọi với các sản phẩm sữa

Cơ quan chức năng liên ngành gồm: Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương vừa thống nhất tên gọi đối với các sản phẩm sữa, trong đó có cả sản phẩm dinh dưỡng, cho trẻ em dưới 6 tuổi để đưa vào diện quản lý, kiểm soát giá cả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.