Ngành bán lẻ Mỹ thắng lớn mùa mua sắm cuối năm 2019

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)

27/12/2019 09:36 GMT+7

VTV.vn - Amazon là cái tên nổi bật nhất, nhưng không chỉ tập đoàn này mà cả ngành bán lẻ Mỹ cũng đã bội thu trong mùa mua sắm cuối năm nay, theo số liệu mới từ hãng thẻ Mastercard.

Cụ thể, tổng giá trị bán lẻ mùa mua sắm tính từ tháng 11 tới trước ngày Giáng sinh ở Mỹ đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mua sắm trực tuyến vẫn là đầu tàu với mức tăng gần 19%. 

Được ưa chuộng nhất là các mặt hàng đồ điện tử và thiết bị gia dụng. Một xu hướng của mùa mua sắm năm nay là làn sóng shopping muộn của nhiều người tiêu dùng Mỹ. Theo đó, doanh thu ngày "Siêu thứ Bảy" 21/12 đã cán mốc kỷ lục hơn 34 tỷ USD.


Ngày Siêu thứ Bảy 2019 - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ Ngày Siêu thứ Bảy 2019 - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ

VTV.vn - Các nhà bán lẻ Mỹ được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong ngày Siêu thứ Bảy, ngày thứ Bảy cuối cùng trước Giáng sinh năm nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Gần 10.000 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa trong năm 2019

Gần 10.000 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa trong năm 2019

VTV.vn - 2019 lại là một năm ảm đạm nữa đối với nhiều hãng bán lẻ tại Mỹ, khi có tới 9.032 cửa hàng đóng cửa, tăng 59% so với năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.