Mua sắm trực tuyến thay đổi người tiêu dùng Việt thế nào?

Trung tâm Tin tức VTV24

17/10/2016 09:13 GMT+7

VTV.vn - Theo các chuyên gia thương mại điện tử, hình thức mua sắm trực tuyến đang làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt.

Theo các chuyên gia thương mại điện tử, ranh giới giữa hành vi mua sắm tại cửa hàng (offline) và mua sắm trực tuyến (online) đang trở nên mờ nhạt và hiện tại đã có một bộ phận người tiêu dùng chuyển đổi từ mua sắm offline sang mua sắm online.

Do người tiêu dùng thường xuyên được tiếp cận với thông tin hàng hoá trên nhiều kênh truyền thông khác nhau nên khái niệm trung thành với một cửa hàng nào đó gần như không còn. Người tiêu dùng hiện đã sẵn sàng chuyển đổi nhanh sang hành vi mua sắm trực tuyến với những thông tin tìm kiếm được trên mạng.

Các chuyên gia thương mại điện tử cũng khuyên những ai đang có ý định khởi nghiệp với các dự án thương mại điện tử, trước tiên phải tìm hiểu thị trường, nhận diện đối tượng khách hàng của mình, đồng thời, phải biết tận dụng tối đa các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như Amazon Web Service, Facebook, YouTube… bởi đây là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để quảng cáo - truyền thông sản phẩm và dịch vụ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Tin liên quan

30% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2020

30% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2020

VTV.vn - Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng vừa phê duyệt, phấn đấu đến 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.