Mất 1.600 tỷ VND/năm nếu dán tem bia

TCKD

10/09/2014 18:39 GMT+7

Nếu thực hiện dán tem trên bia, số tiền phải bỏ ra sẽ là 1.600 tỷ VND/năm. Đây là ý kiến của doanh nghiệp trước Dự thảo về quản lý sản xuất kinh doanh bia của Bộ Công thương.

Theo ông Vũ Xuân Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), với sản lượng bia Việt Nam khoảng 3 tỷ lít/năm, tương đương 10 tỷ đơn vị phải dán tem/năm. Và với 160 VND/con tem, Việt Nam sẽ cần 1.600 tỷ VND/năm cho việc dán tem bia.

Trong khi đó, chi phí doanh nghiệp cũng là chi phí xã hội. Nếu tốn kém mà hiệu quả không cao thì cần cân nhắc lại quy định, bởi không có nước nào trên thế giới yêu cầu in cảnh báo trên rượu bia. Chưa kể, nếu quản không tốt sẽ tạo thêm một thị trường tem, hình thành tem giả và nguy cơ tạo cơ chế xin - cho.

Tin liên quan

Sau 2 tháng triển khai dán tem rượu, DN gặp khó khăn kép

Sau 2 tháng triển khai dán tem rượu, DN gặp khó khăn kép

Sau gần hai tháng triển khai, quy định của Bộ Tài chính về sản phẩm rượu sản xuất trong nước và nhập khẩu phải được dán tem trên bao bì sản phẩm được xem như nhiệm vụ bất khả thi đối với cơ quan quản lý lẫn nhà sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.