Liên kết bảo hộ thương hiệu xoài Đồng Tháp

Trung tâm Tin tức VTV24

20/08/2018 16:19 GMT+7

VTV.vn - Việc sản xuất liên kết không chỉ giúp lợi nhuận của nông dân tăng thêm đến 25% so với trước mà còn giúp Đồng Tháp xây dựng thương hiệu xoài địa phương.

Mới đây, tỉnh Đồng Tháp và tập đoàn FLC đã chính thức ký biên bản hợp tác để bảo hộ thương hiệu xoài Đồng Tháp với những bước đi cụ thể như thành lập Hiệp hội Xoài và xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và quốc tế. 

Câu chuyện bảo hộ thương hiệu nông sản Việt không mới nhưng mỗi lần nhắc lại chắc hẳn sẽ vẫn là những chuyện không vui như thương hiệu cà phê Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk), nước mắm Phan Thiết đều bị doanh nghiệp nước ngoài đăng ký thương hiệu hay bảo hộ độc quyền từ nhiều năm trước. Do đó, việc liên kết giữa địa phương có thương hiệu và doanh nghiệp có tiềm lực để xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản được xem là cách làm cần thiết. 

Đăng ký bảo hộ nông sản Việt Nam ở nước ngoài vẫn còn hạn chế Đăng ký bảo hộ nông sản Việt Nam ở nước ngoài vẫn còn hạn chế

VTV.vn - Bốn tháng đầu năm 2017, xuất khẩu nông sản của Việt Nam như vải, thanh long đã có tín hiệu tích cực, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Sơn La đẩy mạnh việc đưa sản phẩm nông sản an toàn vào hệ thống siêu thị

Sơn La đẩy mạnh việc đưa sản phẩm nông sản an toàn vào hệ thống siêu thị

VTV.vn - Sáng 20/8, đã diễn ra Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại chuỗi siêu thị siêu thị Lotte Mart, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.