Lạm phát Mỹ hạ nhiệt tháng thứ 7 liên tiếp

Thái Thanh (PV Đài THVN thường trú tại Mỹ)

15/02/2023 09:23 GMT+7

VTV.vn - Số liệu do Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố đêm 14/2 cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 1 vừa qua tiếp tục giảm.

Lạm phát tại Mỹ trong tháng 1 ở mức 6,4% so với cùng kỳ năm 2022, giảm nhẹ so với mức 6,5% của tháng trước và là tháng thứ 7 liên tiếp lạm phát hạ nhiệt tại Mỹ, kể từ khi đạt đỉnh là 9,1% vào tháng 6/2022.

Các mặt hàng ghi nhận giảm giá là ô tô cũ, chăm sóc sức khỏe, vé máy bay. Trong khi các mặt hàng tăng giá, bao gồm: thực phẩm, xăng dầu, khí đốt, đồ nội thất.

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt tháng thứ 7 liên tiếp - Ảnh 1.

Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Mỹ. (Ảnh: LATimes)

Chỉ số CPI lõi (đã loại trừ giá thực phẩm và giá năng lượng) ở mức 5,6%, mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Tuy lạm phát trong xu thế giảm, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 2,1 phần trăm của 3 năm trước đại dịch COVID-19 và kiểm soát lạm phát vẫn là ưu tiên số 1 trong chính sách kinh tế của chính quyền Mỹ hiện nay.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng tăng cao tại Mỹ Chỉ số tâm lý người tiêu dùng tăng cao tại Mỹ

VTV.vn - Lạm phát giảm và thị trường lao động mạnh mẽ đang giúp người tiêu dùng Mỹ cảm thấy lạc quan về nền kinh tế.

Tin liên quan

Quảng cáo Superbowl cho thấy gì về kinh tế Mỹ?

Quảng cáo Superbowl cho thấy gì về kinh tế Mỹ?

VTV.vn - Super Bowl là sự kiện thể thao với quy mô đình đám nhất nước Mỹ. Mỗi năm khi nhìn vào mục quảng cáo của Super Bowl, người ta lại thấy hiện trạng của nền kinh tế Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.