Không đặt mua, khách vẫn được giao hàng?

Trung tâm Tin tức VTV24

15/01/2019 09:56 GMT+7

VTV.vn - Các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng "bất đắc dĩ" nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.

Chiêu thức của các đối tượng thường là gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng với đầy đủ thông tin cá nhân. Các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. 

Chẳng hạn, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang nhưng khi mở ra là một chiếc kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác, có người đã phải trả 80.000 đồng phí vận chuyển.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ về việc có đặt hàng tại webiste thương mại điện tử hay không. Việc không mua nhưng vẫn đặt hàng này đang đặt ra câu hỏi về tính bảo mật thông tin cá nhân của trang thương mại điện tử với các khách hàng từng giao dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng mạnh

Nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng mạnh

VTV.vn - Trong số những người tiêu dùng truy cập vào Internet, có đến 98% người tiêu dùng đã mua hàng trực tuyến, tăng 1% so với năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.