Khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu gạo Việt

Trung tâm Tin tức VTV24

29/12/2016 13:17 GMT+7

VTV.vn - Xây dựng thương hiệu không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, người trồng lúa mà còn có ích cho cả ngành gạo.

Tuy nhiên, có một thực tế là việc xây dựng thương hiệu gạo vẫn chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp và nông dân tham gia do có quá nhiều khăn khăn, vướng mắc.

Thiếu cơ chế, chính sách ràng buộc, trong khi, sản xuất của nông dân chủ yếu là nhỏ lẻ, nên việc đầu tư, xây dựng cánh đồng liên kết gặp khó. Tại Tiền Giang, dù sớm triển khai mô hình này nhưng hiện diện tích lúa chỉ đạt khoảng 5.000 hecta, chiếm chưa tới 3% tổng diện tích lúa của tỉnh.

Ngoài vấn đề nguyên liệu, một nút thắt nữa cần sớm được tháo gỡ là yếu tố thị trường. Bởi chi phí xây dựng thương hiệu gạo khá cao, nếu giá cả và đầu ra không tốt thì doanh nghiệp sẽ khó có thể cạnh tranh và phát triển.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Xuất khẩu rau quả "vượt mặt" gạo, linh kiện điện thoại “qua mặt” dệt may

Xuất khẩu rau quả "vượt mặt" gạo, linh kiện điện thoại “qua mặt” dệt may

VTV.vn - Năm nay, một trong những điều ấn tượng nhất là cuộc soán ngôi gạo của "ứng viên" rau quả về giá trị xuất khẩu và sự vượt lên của linh kiện điện thoại so với dệt may.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.