Khó khăn của sản phẩm nông sản Việt vào thị trường châu Âu

Trung tâm Tin tức VTV24

18/12/2018 06:00 GMT+7

VTV.vn - Mặt hàng nông sản có tính chất nhiệt đới được ưa chuộng tại thị trường châu Âu thế nhưng vẫn chỉ dừng lại ở điều kiện cần, hàng Việt vẫn thiếu những điều kiện đủ.

Tiếp cận thị trường thông qua hệ thống siêu thị là một phương pháp xuất khẩu mới do Bộ Công Thương khởi xướng, nhằm mở thêm đầu ra cho một số sản phẩm tiêu dùng như thủy sản, nông sản và thực phẩm chế biến. Mặc dù tại Việt Nam, những hệ thống siêu thị châu Âu như Auchan đã có mặt. Tuy nhiên, để nông sản có thể được xuất ngoại sang châu Âu, rào cản chính là sự ổn định của hàng nông sản.

Theo nhà bán lẻ, chất lượng sản phẩm không chỉ được kiểm soát ở giai đoạn vận chuyển mà toàn bộ quy trình nguồn gốc xuất xứ phải minh bạch và để xuất ngoại cần phải tìm đúng cách mở khóa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Tăng giá trị xuất khẩu gạo - Hướng đi chủ đạo trong năm 2018

Tăng giá trị xuất khẩu gạo - Hướng đi chủ đạo trong năm 2018

VTV.vn - Bên cạnh thị trường trong nước được chú trọng về mẫu mã, chất lượng, vấn đề làm sao để tăng giá trị xuất khẩu gạo là hướng đi chủ đạo trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.