Hợp tác chiến lược tiêu thụ đường Việt Nam tại châu Âu

Ban Thời sự

27/10/2018 17:50 GMT+7

VTV.vn - Kể từ niên vụ 2018 - 2019, các sản phẩm bao gồm đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar sẽ được tiêu thụ tại thị trường châu Âu.

Mới đây, Công ty Mía đường TTC Attapeu (TTC Sugar) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar.

Biên bản ghi nhớ giữa TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar là kết quả của nỗ lực và định hướng đầu tư dòng sản phẩm đường organic tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo ra sản phẩm như không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004.

Đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường. Sản phẩm cũng đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và EU.

Lối đi nào cho ngành mía đường Việt Nam? Lối đi nào cho ngành mía đường Việt Nam?

VTV.vn - Theo thống kê của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, lượng đường tồn kho tại các nhà máy hiện đang vào khoảng 700.000 tấn - con số kỷ lục từ trước đến nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Gỡ khó cho ngành mía đường: Bắt đầu từ vùng nguyên liệu

Gỡ khó cho ngành mía đường: Bắt đầu từ vùng nguyên liệu

VTV.vn - Có nhiều hướng để cùng giải quyết bài toán mía đường nhưng để cả nhà máy và nông dân có thể sống được với cây mía, không thể không bắt đầu từ vùng nguyên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.