Giới trẻ hào hứng với đặt món ăn trực tuyến

Ban Thời sự

20/04/2018 16:31 GMT+7

VTV.vn - Đặt món ăn trực tuyến đã trở thành trào lưu và được đón nhận nồng nhiệt từ các bạn trẻ, nhân viên văn phòng.

Trước đây, khách hàng thường phải đến tận cửa hàng để thưởng thức món ăn. Giờ đây với đặt món trực tuyến, khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặt đồ ăn qua mạng và chuyển đến tận nhà.

Thị trường đặt món ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 có giá trị khoảng 33 triệu USD và sẽ đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020.

Các công ty đặt món trực tuyến phải xây dựng được đội ngũ shipper (vận chuyển) đủ lớn để xử lý được hết các đơn hàng.

Các công ty đặt món ở Việt Nam sẽ phải giải được các thách thức làm sao để vẫn đảm bảo được chất lượng đồ ăn mà vẫn giao hàng nhanh chóng, nhất là khi các ông lớn ngành vận chuyển đang có động thái tiếp cận thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam. Đơn cử như ứng dụng đặt món GrabFood của Grab đã có mặt tại khu vực Đông Nam Á.

Thương mại trực tuyến lấn át mua sắm truyền thống Thương mại trực tuyến lấn át mua sắm truyền thống

VTV.vn - Xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến và lấn át các cửa hàng truyền thống tại Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Thách thức an ninh mạng trong thời đại thương mại điện tử và thành phố thông minh

Thách thức an ninh mạng trong thời đại thương mại điện tử và thành phố thông minh

VTV.vn - Chuyên gia Goran Samuel Pesic cho rằng, thương mại điện tử là lĩnh vực đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh mạng nhiều nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.